Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chính phủ yêu cầu triển khai Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án đường giao thông

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/6, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các bộ, địa phương liên quan triển khai các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án đường giao thông.

Công văn nêu rõ, tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án giao thông đường bộ; đồng thời, Quốc hội quyết nghị về triển khai thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh. Để triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT xây dựng các dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội đối với các dự án đường cao tốc: Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1; Biên Hòa – Vũng Tàu, giai đoạn 1; Châu Đốc - Cần Thơ -  Sóc Trăng, giai đoạn 1 và Dự án đường Hồ Chí Minh, trình Chính phủ trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Quốc hội ban hành các Nghị quyết về các dự án nêu trên.

Phó Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội (đối với Dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội), UBND TPHCM (đối với Dự án đường Vành đai 3 TPHCM) xây dựng các Nghị quyết của Chính phủ, trình Chính phủ trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Quốc hội ban hành các Nghị quyết về các dự án nêu trên.

Trong số các dự án này, đáng chú ý, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM với mục tiêu đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 TPHCM, kết nối TPHCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các địa phương khác trong vùng. Dự án sẽ đầu tư xây dựng khoảng 76,34 km đường, chia thành 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 75.378 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 61.056 tỷ đồng (trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương là 29.676 tỷ đồng). Trong tổng nguồn vốn ngân sách địa phương, TPHCM sẽ cân đối 19.449 tỷ đồng, tỉnh Đồng Nai 1.567 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương là 7.808 tỷ đồng và tỉnh Long An là 852 tỷ đồng.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2022, dự án dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026. Trong tổ chức thực hiện dự án, UBND TPHCM chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện dự án để bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo