Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chi bộ Cơ quan Đảng – Đoàn thể khối Ngân hàng tổ chức chuyến về nguồn tại Di tích Ngã Ba Giồng

Các đảng viên của Chi bộ Cơ quan Đảng - Đoàn thể khối Ngân hàng dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Ngã Ba Giồng

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 27/4, Chi bộ Cơ quan Đảng – Đoàn thể khối Ngân hàng đã tổ chức chuyến về nguồn tại Di tích lịch sử quốc gia Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn, TPHCM).

Các đảng viên Chi bộ đã được ôn lại những trang sử oanh liệt của cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ và sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ cộng sản kiên trung trước làn đạn của kẻ thù xâm lược tại trường bắn Ngã Ba Giồng.

Tiếp theo, các đảng viên của Chi bộ, dẫn đầu là đồng chí Trần Hồng Nhân, Bí thư Chi bộ (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối) và đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Bí thư Chi bộ (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối) đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các đồng chí lãnh đạo Xứ ủy Nam Kỳ, các đồng bào, đồng chí, các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ.

Sau chuyến về nguồn lần thứ nhất ở các Căn cứ của Biệt động Sài Gòn tại Quận 1 và Quận 3 vào cuối năm 2020, đây là buổi sinh hoạt về nguồn lần thứ hai do Chi bộ Cơ quan Đảng – Đoàn thể khối Ngân hàng tổ chức cho các đảng viên.

Hình thức sinh hoạt về nguồn tại các di tích lịch sử ở TPHCM là một trong những hình thức sinh hoạt chi bộ vừa sinh động, vừa hấp dẫn, lại vừa góp phần mang đến nhiều bài học ý nghĩa cho các đảng viên tham dự nói riêng và cho công tác xây dựng Đảng nói chung.

Toàn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo