Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chất lượng nguồn nhân lực quyết định sự phát triển của đất nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục – Đào tạo cho tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn. (Ảnh: Nguyễn Nam)

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 1,7 triệu học sinh TPHCM đã khai giảng năm học 2019-2020. Lãnh đạo TP đã đến dự lễ khai giảng, chung vui với học sinh các trường trên địa bàn TP.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến dự lễ khai giảng cùng giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đánh trống khai giảng năm học mới 2019 – 2020; trao Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 – 2019 của Bộ Giáo dục – Đào tạo cho tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn; tuyên dương học sinh tiêu biểu của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng chí nhấn mạnh, với truyền thống lịch sử 145 năm, trường có truyền thống phong phú, lịch sử lâu đời nhất TP với nhiều kinh nghiệm trong dạy học, nhiều thế hệ học sinh của trường đã góp phần tạo nên thương hiệu của trường, trong đó có Giáo sư Trần Văn Giàu, Giáo sư - Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa… học sinh cần tự hào về truyền thống của trường. Trong giai đoạn hiện nay nhà trường cần xác định là trường tiên tiến hội nhập quốc tế mạnh mẽ.

Từ kinh nghiệm thực tế của một số nước phát triển trên thế giới, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, muốn đất nước phát triển tốt không phải chỉ dựa vào đất đai mà chính chất lượng nguồn nhân lực quyết định sự phát triển. Vì vậy, Trường THPT Lê Quý Đôn cần đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài để học sinh của trường sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển TP và đất nước.

Nhân dịp năm học mới, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn, ngôi trường mang tên một danh nhân văn hóa, một nhà bác học, trường đi đầu về đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; có nhiều sáng tạo, giữ gìn giá trị tốt đẹp văn hóa Việt Nam để đào tạo thế hệ học sinh trở thành những công dân tốt, người con hiếu thảo của gia đình, có nghề nghiệp tốt trong tương lai...

Năm học 2019 – 2020, Trường THPT Lê Quý Đôn có hơn 1.400 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh vào lớp 10.

* Sáng 5/9, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đã đến dự.

Vinh danh các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2019 vừa qua. (Ảnh: Hương Thảo) Vinh danh các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2019 vừa qua. (Ảnh: Hương Thảo)

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang đánh trống khai trường; Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy đọc thư của Chủ tịch nước.

Trong năm học 2018-2019, với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới về phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục kỹ năng sống, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ngày càng thành công trong việc đào tạo học sinh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực, khẳng định vị thế đặc biệt của mình trong và ngoài nước; ngày càng có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Dịp này, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng vinh danh các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2019 vừa qua.

* Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Tân Phú. 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy. (Ảnh: Thy Dương) Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy. (Ảnh: Thy Dương)

Năm học 2019 – 2020, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Tân Phú có 933 học sinh, trong đó bậc Trung học phổ thông có 642 học sinh và bậc Trung học cơ sở có 291 học sinh. Ngoài việc giảng dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trường còn tổ chức dạy các chương trình tăng thêm như tăng cường tiếng Anh theo chuẩn châu Âu, chương trình kỹ năng sống, tin học quốc tế.

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động "Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước".

Theo đó, nhà trường cam kết là lớp học không rác, trường học không rác, lễ hội không rác, chung tay đẩy lùi ô nhiễm do chất thải nhựa, nói không với túi ni - lông, xây dựng trường học xanh…

* Sáng cùng ngày, Trường THPT Gia Định tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Hoàng Song Hà.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Gia Định. (Ảnh: Đình Lý) Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Gia Định. (Ảnh: Đình Lý)

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định Nguyễn Bảo Quốc cho biết: Năm nay, Trường THPT Gia Định có khoảng 2.600 học sinh với 64 lớp, bao gồm: 22 lớp khối 10, 20 lớp khối 11 và 22 lớp khối 12. 

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định Nguyễn Bảo Quốc, năm học mới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi để chuẩn bị cho một giai đoạn đổi mới giáo dục đã và đang được tiến hành. Sự đổi mới đó đem lại nhiều niềm vui, kỳ vọng nhưng cũng khiến nhà giáo không khỏi có những trăn trở, âu lo. Bởi lẽ, mục tiêu “đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả” đang đặt ra cho đội ngũ nhà giáo những thách thức lớn về tri thức, kỹ năng và phương pháp; đòi hỏi nhà giáo phải có ý thức tự học tập để đổi mới chính mình sao cho thích ứng với nhiệm vụ mới. Do đó, bằng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm vốn có của thầy cô Trường Gia Định, các giáo viên sẽ khai mở được tiềm năng của mỗi học sinh, giúp các em khám phá cuộc sống và phát huy năng lực chính bản thân một cách tối ưu nhất.

* Sáng 5/9, trong không khí cả nước nô nức ngày hội khai trường, Trường Tiểu học Trần Bình Trọng, Quận 5, đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Thành ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đến dự Lễ khai giảng.

Trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Bình Trọng. (Ảnh: Thanh Sơn) Trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Bình Trọng. (Ảnh: Thanh Sơn)

Trường Tiểu học Trần Bình Trọng được Thành lập năm 1978, hiện nay có 1.160 học sinh, 59 giáo viên, cán bộ, nhân viên. Với sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường và sự hăng say thi đua học tập của các em học sinh, trong những năm qua, trường luôn đạt được nhiều thành tích xuất sắc, điển hình như trong năm học 2018-2019: Đơn vị dẫn đầu phong trào hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận; Đơn vị dẫn đầu phong trào hội thi Tài năng tin học cấp quận; Đạt được nhiều huy chương trong phong trào TDTT cấp Thành phố và cấp quận, 100% học sinh học 2 buổi/ngày… với những kết quả đạt được, Trường đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng.

Sau Lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức ngày hội với nhiều trò chơi vận động thú vị, bổ ích cho học sinh của trường.

Đình Lý - Hương Thảo - Thy Dương - Nguyễn Nam - Thanh Sơn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo