Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em

Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/8, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Quận ủy và cán bộ, hội viên, phụ nữ với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 Lê Thị Thu Hồng cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội trên địa bàn Quận 10 đã thực hiện hiệu quả Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và tuyên truyền về vai trò của phụ nữ trong gia đình với cộng đồng và xã hội, gắn với phát huy vai trò của hội viên nòng cốt trong việc thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Đối với công tác hỗ trợ chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Lê Thị Thu Hồng cũng cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã phối hợp, hỗ trợ chăm lo học bổng toàn phần cho 78 trẻ được nhận đến năm 18 tuổi với số tiền từ 3 triệu - 4 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, còn tổ chức chăm lo đột xuất cho các trẻ mồ côi như trao tặng sổ tiết kiệm, trao máy tính bảng, xe đạp, sữa... Ngoài ra, Hội còn vận động các nhà hảo tâm, Báo Phụ nữ TP hỗ trợ 5 trường hợp đang học đại học là trẻ mồ côi và trẻ thuộc diện hộ nghèo được nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với số tiền từ 10 triệu - 20 triệu đồng/em…

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, kiến nghị, đề xuất các chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em đặc biệt các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em; Quy trình xử lý, khởi tố, điều tra khi có hành vi vi phạm pháp luật hình sự liên quan đến phụ nữ, trẻ em và có biện pháp phù hợp trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em theo quy định của pháp luật…

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh cho rằng việc tổ chức hội nghị nhằm tăng cường mối quan hệ giữa tổ chức Đảng, chính quyền với tổ chức Hội và cán bộ, hội viên; thông qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, phường và lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường sự quan tâm của lãnh đạo Quận đối với công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em; phát huy sức mạnh của hội viên, phụ nữ nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, kết hợp thực hiện mục tiêu, nội dung và các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống, văn minh đô thị trên địa bàn TP.

Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân Quận 10 trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, bảo đảm các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em được phát hiện, hỗ trợ, can thiệp khởi tố, điều tra khi có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, đề nghị truy tố, xét xử kịp thời, đúng quy định của pháp luật, công bằng, nghiêm minh, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới.

Long Hồ - Ngọc Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo