Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cần kịp thời phản ánh khi phát hiện các vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ông Nguyễn Hồng Tâm thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/12, các đồng chí: Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban  Tuyên giáo Thành ủy kiêm Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TP, đã chủ trì buổi họp báo của Ban Chỉ đạo.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm cho biết, ngày 25/11, đơn vị đã nhận được 10.000 liều vaccine sởi và 5.140 liều vaccine DPT (ho gà - uốn ván - bạch hầu) do Bộ Y tế phân bổ. Riêng vaccine DPT có hạn sử dụng đến ngày 17/12/2022. Sau khi nhận được các vaccine này, HCDC đã phân bổ về ngay cho các quận huyện và các quận huyện đã tiến hành tiêm ngay sau đó. Hiện TP còn thiếu 3 loại vaccine. Đó là MR (phòng 3 bệnh: sởi, quai bị và Rubella) đã hết từ tháng 10; vaccine viêm não Nhật Bản và vaccine OPV (phòng ngừa bại liệt dạng uống) hết từ tháng 11.

Trao đổi về thông tin Phòng khám đa khoa Quốc tế (Quận 1) và Phòng khám đa khoa Hồng Phong (Quận 5) bị tước quyền khám chữa bệnh nhưng vẫn hoạt động khám chữa bệnh, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, trong năm 2022, Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính 2 lần với tổng số tiền 276 triệu đồng. Đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Phong đã kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền 235 triệu đồng.

Gần đây nhất, Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế Quận 1 và Quận 5 tiến hành kiểm tra việc chấp hành các hoạt động pháp luật về khám chữa bệnh với 2 phòng khám nêu trên. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở xác định các phòng khám trên tiếp tục vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế. Lực lượng chức năng đã phạt tiền và phạt bổ sung với khung tối đa. Cụ thể, đối với trường hợp vi phạm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, các đơn vị bị xử phạt 100 triệu đồng, hình thức bổ sung là đình chỉ hoạt động trong 24 tháng.

Sở Y tế cũng đã đăng tải kết quả xử phạt 2 phòng khám trên trang thông tin điện tử của Sở để người dân biết, cùng giám sát hoạt động của các phòng khám nêu trên. Đại diện Sở Y tế mong muốn người dân khi phát hiện các vi phạm trong lĩnh vực y tế, kịp thời phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến, điện thoại trực tiếp đến Thanh tra Sở: 02839309672, hoặc gửi đơn thư về Sở để xử lý các hành vi vi phạm.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo