Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cán bộ phường tham ô lãnh án tù

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/7, Tòa án nhân dân TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Thị Minh Tâm (SN 1972, nguyên Kế toán trưởng của UBND Phường 19, quận Bình Thạnh) mức án 4 năm 6 tháng tù về tội "Tham ô tài sản".

Theo lời khai nhận, từ tháng 1 đến tháng 12/2015, lợi dụng nhiệm vụ được giao và sự sơ hở trong quản lý, giám sát của lãnh đạo UBND Phường 19, quận Bình Thạnh, bị cáo Tâm nâng khống, kê trùng nhiều nội dung đã được chi trước đó trong giấy rút dự toán trình lãnh đạo. Sau đó, bị cáo chuyển đến kho bạc duyệt chi theo thẩm quyền. Khi tài khoản của UBND phường nhận được tiền rút dự toán, bị cáo Tâm sử dụng chương trình chi lương điện tử để chuyển khoản tổng số tiền chênh lệch hơn 495 triệu đồng vào tài khoản cá nhân rồi chiếm đoạt. Trong quá trình điều tra, bị cáo đã nộp lại toàn bộ số tiền này.

Liên quan trong vụ án, bà H.T.V. (Chủ tịch UBND Phường 19, quận Bình Thạnh vào giai đoạn bị cáo phạm tội) có sai phạm vì đã tự ý giao cho bị cáo Tâm quản lý, sử dụng chương trình chi lương điện tử thuộc trách nhiệm của mình, ký duyệt nhiều hồ sơ rút dự toán ngân sách do Tâm trình mà không kiểm tra kỹ để xảy ra việc tham ô. Tuy nhiên, bà V. là người phát hiện và thông báo, đề nghị thanh tra hành vi phạm tội của bị cáo Tâm. Thời điểm xảy ra sự việc, bà V. mới nhận nhiệm vụ, không có chuyên môn, nghiệp vụ tài chính kế toán nên không phát hiện việc bị cáo Tâm tham ô. Do toàn bộ hậu quả của vụ án đã được khắc phục, bà V. đã bị điều chuyển công tác đi nơi khác nên cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo