Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên:

Cán bộ khối Đảng của TPHCM mỗi người phải là một nhân tố, vừa tuyên truyền, vừa thực hiện và nói lại cho người khác thực hiện

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tập thể Ban Tuyên giáo Thành ủy, nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022). (Ảnh: Việt Phan)

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi lễ chào cờ đầu tuần của các Ban của Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy TPHCM, sáng 1/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu mừng ngành Tuyên giáo TPHCM, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2022).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo các cấp ngành Tuyên giáo; những người đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo TP. “Tôi chúc các đồng chí luôn luôn dồi dào sức khỏe, đầy đủ niềm tin để tiếp tục dấn thân, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của Đảng, Nhà nước và Nhân dân tín nhiệm giao cho chúng ta.” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Chia sẻ về việc TP chuẩn bị triển khai chương trình hành động về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Ban Tuyên giáo Thành ủy TP trong thực hiện nội dung này. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, nhiều nơi đã có “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, vì vậy cần hệ thống lại để khi triển khai có điểm nhấn, chỉ ra những địa chỉ cụ thể. “Chúng ta biết tới đâu, hiểu tới đâu bằng tấm lòng trách nhiệm của mình kể cho người khác, hành động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh; và đề nghị, cán bộ khối Đảng của TPHCM mỗi người phải là một nhân tố, vừa tuyên truyền, vừa thực hiện và nói lại cho người khác thực hiện.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho biết, ngành Tuyên giáo không chỉ có nhiệm vụ tuyên truyền mà còn có lĩnh vực khoa giáo, văn hóa,… Vì vậy, mỗi lĩnh vực cần truyền cảm được đến cơ quan, đơn vị, tổ chức, những nơi, những điểm, đều là địa chỉ văn hóa. Ngành Tuyên giáo cùng các Ban của Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy thực hiện tốt việc này sẽ lan tỏa ra toàn hệ thống khối Đảng của TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chúc mừng. (Ảnh: Việt Phan) Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chúc mừng. (Ảnh: Việt Phan)

Đánh giá việc kể chuyện Bác Hồ trong lễ chào cờ đầu tuần của các Ban của Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Thành ủy TP thời gian gần đây đã có đổi mới sáng tạo, tư duy và các đồng chí gửi gắm tình cảm của mình, nhất là sự bày tỏ nhận thức thấu hiểu, trách nhiệm của mình với công việc mình đang làm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh việc này quan trọng từ tấm lòng, tình cảm của mình. Đó là nhận thức đúng về không gian văn hóa Hồ Chí Minh. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các Ban Đảng, Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng. (Ảnh: Việt Phan) Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các Ban Đảng, Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng. (Ảnh: Việt Phan)

Đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, muốn xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh cần có người văn hóa. Mình nói trước, làm trước, hành động trước sẽ lan truyền ra. Từng người, từng việc làm, từng hành động, từng tác động của chúng ta đều mang ý niệm, tình cảm, mang theo tâm huyết, tu dưỡng rèn luyện để chúng ta là con người có văn hóa. Muốn xây dựng phải từ những điểm, những con người nằm trong tổ chức nhỏ, một nhóm nhỏ để dựng lên và lan tỏa dần ra thì chúng ta sẽ thành công. “Phấn đấu học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là như thế.” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo