Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các cơ sở tôn giáo Quận 7 tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Các tình nguyện viên Phật giáo tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Quận 7 số 1.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/8, Ban Dân vận Quận ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7 tổ chức cho 3 tình nguyện viên Phật giáo trên địa bàn Quận xuất quân tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Quận 7 số 1.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy cho biết: Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn Quận 7 đã chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo Quận 7 rất cảm ơn và ghi nhận những nghĩa cử cao cả của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 7 cũng như các tăng, ni, phật tử đã tích cực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của Quận. Đồng thời, đề nghị Phòng y tế, ban lãnh đạo bệnh viện dã chiến điều tri Covid-19 Quận 7 số 1 cố gắng quan tâm, hỗ trợ để các tình nguyện viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, nhân lực y tế tuyến đầu của thành phố và trên địa bàn Quận 7 còn thiếu, hoạt động đang quá tải, đã có hàng trăm tình nguyện viên là chức sắc, chức việc, tăng, ni, tu sĩ , đồng bào có đạo xung phong tham gia tuyến đầu phòng chống dịch hỗ trợ ngành y tế. Riêng tại Quận 7, đã có 11 tình nguyện viên trong các tôn giáo tham gia xuất quân trong đợt 1 và đợt 2 của TP.

Ngoài ra, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quận cũng tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19, Quỹ mua vaccine; tổ chức trao tặng quà, suất cơm cho các hộ dân, lực lượng phòng, chống dịch, khu cách ly, bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, người yếu thế. Đến nay, đã trao được gần 45.000 suất quà với tổng số tiền 3 tỷ 867 triệu đồng, hơn 66.000 suất cơm với số tiền hơn 1 tỷ 829 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình và cách làm hay, ý nghĩa được tổ chức, nhân rộng như Bếp cơm thiện nguyện chùa Giác Huệ tổ chức nấu bình quân 900 suất cơm mỗi ngày để cung cấp cho người dân khu phong tỏa, cách ly, cung cấp cho Y bác sĩ bệnh viện dã chiến số 16. Trụ trì chùa Tân Long và Tịnh Thất Định Thành tổ chức mua và vận chuyển 40 tấn rau củ (từ Lâm Đồng), 18 tấn gạo để cung cấp nguồn thực phẩm cho các chư tăng ni yên tâm ở trong tự viện phòng chống dịch cho tất cả các chùa, tự viện tại Quận 7; trao hơn 1.760 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Giáo xứ Tắc Rỗi cũng đã vận động cộng đoàn giáo dân tham gia đóng góp tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường tại Quận 7, đã tặng 25 tấn gạo, 35 tấn rau củ quả, 8.000 phần quà, vận động 20 giáo dân tham gia tình nguyện viên an sinh xã hội; Giáo xứ Thuận Phát chung sức chăm lo người dân10 tấn rau củ quả, 6.000 suất cơm “0 đồng”, 600 phần quà trợ sức người dân khu phong tỏa cách ly…

Trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19, sự tham gia của các lực lượng tôn giáo, ngoài giá trị chức năng y tế còn góp phần hỗ trợ tinh thần, giúp các bệnh nhân nhân ổn định tâm lý, vững tin vào cuộc sống, hỗ trợ việc phục hồi của các bệnh nhân Thành phố trong cuộc chiến với Covid-19. Đồng thời động viên, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, lan tỏa tinh thần “Sống tốt đời, đẹp đạo”.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo