Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Các cấp Công đoàn TPHCM hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Liên đoàn Lao động Quận 10 hỗ trợ gạo cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 8/4, Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết, đến nay, có gần 8.000 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được các cấp công đoàn chăm lo, hỗ trợ, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn vận động 93 chủ nhà trọ giảm giá gần 1.465 phòng trọ, mức giảm từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng/phòng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Đoàn Trung, dịch bệnh tác động nặng nề đến việc làm và đời sống của đoàn viên và người lao động. Với các chương trình chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp phải dừng hoạt động, giải thể; giáo viên tại các trường mầm mon tư thục, dân lập, mong muốn của tổ chức công đoàn TP tiếp tục chia sẻ khó khăn một cách thiết thực nhất với đối tượng này. Sự hỗ trợ, chăm lo đúng mức từ các doanh nghiệp đối với công nhân, lao động đáng trân trọng, biểu dương.

*Ngày 8/4, Công đoàn Tổng Công ty Sawaco cho biết: Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, công đoàn đã chủ động xây dựng các chương trình trọng điểm cùng người lao động chung tay trong  việc phòng chống dịch. Cụ thể là tổ chức vận động hiến máu nhân đạo với nghĩa cử “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Tổng Công ty phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP tổ chức ngày hội hiến máu và đã thu được 288 đơn vị máu; chủ động liên hệ với các nhà cung cấp uy tín như Công ty may Việt Tiến, Việt Thắng cấp hơn 42.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho người lao động với kinh phí hơn 435 triệu đồng; tổ chức vận động người lao động đóng góp 1/2 ngày lương đóng góp kinh phí 400 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ TP chung tay chống dịch.

Bên cạnh đó, trước tình hình xâm nhập mặn và hạn hán ngày một gay gắt của đồng bào các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Tổng Công ty phối hợp với Lữ đoàn 125 vận chuyển 3.000 m3 nước sạch cho nhân dân tỉnh Bến Tre.

* Trong 2 ngày từ 7/4 đến 8/4, Liên đoàn Lao động Quận 10 đã hỗ trợ, chăm lo gần 2 tấn gạo cho 170 đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo