Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cả nước có 18 thí sinh bị đình chỉ thi

Thí sinh trao đổi bài sau khi ra khỏi phòng thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi sáng 26/6, thí sinh làm bài thi khoa học tự nhiên, cả nước có tổng số đăng ký dự thi là 342.413 thí sinh, trong đó môn Vật lý 336.412; môn Hóa học 340.411; môn Sinh học 335.103. Tổng số thí sinh đến dự thi: môn Vật lý 35.070 em, đạt tỷ lệ 99,6%; môn Hóa học 338.928, đạt tỷ lệ 99,56%; môn Sinh học 333.951, đạt tỷ lệ 99,66%. Có 10 thí sinh bị đình chỉ thi.

Buổi chiều, thí sinh cả nước làm bài thi ngoại ngữ với tổng số thí sinh dự thi là 791.909 em, đạt tỷ lệ 99,59%. Buổi chiều thi có thêm 8 thí sinh bị đình chỉ thi. Như vậy, cả ngày 26/6, cả nước có 18 thí sinh bị đình chỉ thi. Không có cán bộ vi phạm.

Kết thúc ngày thi thứ hai, Bộ GD-ĐT nhận xét các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong ngày 26/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như Long An, Tuyên Quang, Tiền Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Tháp… 

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu tất cả các Điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với buổi thi còn lại. Sáng mai 27/6, thí sinh tiếp tục thực hiện bài thi Tổ hợp khoa học xã hội với 3 môn thi thành phần là Sử, Địa và Giáo dục công dân. Đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi năm nay.

Đến thời điểm này, chưa có sự cố nghiêm trọng nào phát sinh.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, có thể năm nay chủ trương của Bộ GD-ĐT là sử dựng 70% điểm thi cho mục đích xét tốt nghiệp, 30% điểm để xét tuyển ĐH-CĐ nên đề các môn đều dễ hơn năm ngoái.

Ngày 26/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã yêu cầu Hội đồng thi trong các ngày thi phải bảo mật bài thi thật cẩn thận, hết sức kỹ lưỡng. Bởi, từ lúc thi xong đến khi chấm (mất cả tuần) nên khâu bảo mật, lưu giữ phải hết sức chặt chẽ, không thể lơ là. Công tác về thanh kiểm tra phải lưu ý thường xuyên, phát hiện, ngăn ngừa các vấn đề có thể nảy sinh.

Về công tác chấm thi, Bộ trưởng cho biết, Bộ GD-ĐT đã giao cho các trường đại học. Những trường được chọn đều đã có kinh nghiệm chấm thi. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Các trường khi cử cán bộ tham gia chấm thi trắc nghiệm phải tập huấn phần mềm, nghiệp vụ, thông tin bảo mật, cần phải đảm bảo đúng quy chế tuyệt đối.

Với công tác chấm thi tự luận, dù những giáo viên được chọn là những người giỏi nghề, giỏi chuyên môn nhưng các trường vẫn phải lưu ý đội ngũ này, tránh tình trạng cán bộ chấm không đảm bảo phẩm chất, chấm không công bằng. Cùng với đó, các đơn vị phải đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trong suốt kỳ thi cũng như công tác chấm thi.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo