Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Quốc phòng bàn giao 30 xe cứu thương cho TPHCM

Các xe cứu thương và lực lượng quân y, lái xe các đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/8, được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh (BTL) TPHCM đã tiến hành bàn giao 30 xe cứu thương cùng tài xế và nhân viên quân y theo xe cho Sở Y tế TPHCM để giúp đỡ Nhân dân TP vượt qua khó khăn và đẩy nhanh tiến độ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tham dự có Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh BTL TPHCM; Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng.

Theo đó, 30 xe cứu thương và 60 lái xe, nhân viên quân y của Bộ Quốc phòng bàn giao đợt này trực thuộc các đơn vị quân y trực thuộc Quân khu 9 và Quân khu 7. Trong đợt này, cùng tham gia với lực lượng quân y Bộ Quốc phòng còn có đội ngũ cựu chiến binh là các y bác sĩ quân y đã nghỉ hưu tình nguyện cùng với lực lượng y bác sĩ tuyến đầu tham gia công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khám bệnh và điều trị chăm sóc cho những người bệnh Covid-19 đang điều trị.

Sau buổi tiếp nhận, 30 xe cứu thương sẽ được Sở Y tế TPHCM bàn giao về cho Trung tâm cấp cứu 115 và các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 của TPHCM phục vụ ngay nhiệm vụ cho công tác vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo