Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM trao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ ở xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi.

Căn nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình bà Trần Thị Châu, sinh năm 1945 ở ấp Vườn Trầu, xã Phước Thạnh, có diện tích 47m² với tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng. Bà Châu là vợ của liệt sỹ Phạm Văn Tẻo, hy sinh năm 1969 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Căn nhà thứ hai được bàn giao cho gia đình bà Huỳnh Thị Hương, sinh năm 1961 ở ấp Bàu Điều Thượng, xã Phước Thạnh, có diện tích 60m² với tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng. Bà Hương là con liệt sỹ Huỳnh Văn Nộ, hy sinh năm 1961 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy BĐBP TPHCM cho biết, đơn vị đã vận động Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé hỗ trợ cho mỗi gia đình 60 triệu đồng để xây nhà. Đây cũng là một trong những hoạt động của BĐBP TP hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân, qua đó góp phần thực hiện chủ trương xóa nhà tạm bợ, dột nát, đồng thời làm tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa” giúp cho các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Đức Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo