Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng TPHCM chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ

Đại diện Bộ đội Biên phòng TPHCM trao quà cho người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM, Đồn Biên phòng Long Hòa tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chính ủy BĐBP TPHCM và các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương 2 xã Long Hòa và Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo, chia sẻ những khó khăn để người dân đón Tết đầm ấm, đủ đầy. Tại chương trình, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP TP đã trao tặng các phần quà để hỗ trợ, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn 2 xã Long Hòa và Lý Nhơn với tổng kinh phí là 40 triệu đồng và 500 kg gạo, trong đó hỗ trợ bà con xã Long Hòa 20 triệu đồng và bà con xã Lý Nhơn 20 triệu đồng.

* Cũng trong ngày 20/1, Đồn Biên phòng Cần Thạnh, BĐBP TPHCM đã tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lần thứ 2 và trao tặng 30 phần quà cho các gia đình do đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách. Trước đó, đơn vị đã trao tặng 130 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí cả hai đợt gần 130 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An và ĐVTN trên xã đảo gói bánh chưng, bánh tét tặng người dân. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An và ĐVTN trên xã đảo gói bánh chưng, bánh tét tặng người dân.

Tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Đồn Biên phòng Thạnh An đã tổ chức trao tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh là con nuôi đồn biên phòng và các em được đơn vị nhận đỡ đầu trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” với tổng kinh phí trên 160 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Chi đoàn giáo viên trường THCS-THPT Thạnh An tổ chức gói bánh chưng, bánh tét, giao lưu văn nghệ - thể dục thể thao và các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên trên xã đảo.

Trên tuyến hành lang cửa khẩu cảng, các đơn vị thuộc Biên phòng cửa khẩu TPHCM đã tổ chức trao học bổng trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”, trao nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng TPHCM cho biết, đến thời điểm này đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” với tổng kinh phí gần 450 triệu đồng để chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, đầy đủ; thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân. Đây cũng là hoạt động tri ân bà con trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển và cửa khẩu cảng của Thành phố.

Lương Kiểm - Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo