Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Công an triệt phá một đường dây cờ bạc quy mô lớn tại TPHCM

Các đối tượng tại Cơ quan điều tra
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/9, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an cho biết, mới đây đã phối hợp với Công an TPHCM triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức sóc đĩa trên địa bàn quận Gò Vấp, với số tiền ăn thua lên đến hàng tỷ đồng.

Cụ thể, sau nhiều tháng theo dõi, chiều 13/9, lực lượng Công an đồng loạt ập vào căn nhà số 171/127 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, quận Gò Vấp và phát hiện 62 người đang đánh bạc dưới hình thức sóc đĩa. Qua sàng lọc, Công an đã tạm giữ hình sự 28 đối tượng vì đánh bạc và 10 đối tượng tổ chức đánh bạc. Tổng số tang vật thu giữ là trên 300 triệu đồng và nhiều dụng cụ, tài liệu liên quan.

Điều tra ban đầu xác định, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trung Thành (tức Thành Bò, sinh năm 1990, quê Thanh Hóa). Đàn em thân cận của Thành là Phạm Văn Tùng (tức Tùng Sẹo, sinh năm 1993, quê Hải Phòng) và Lê Bá Sơn (sinh năm 1974, quê Thanh Hóa) và 7 đối tượng khác phụ giúp Thành điều hành đường dây và thu tiền từ các con bạc.

Thành khai nhận, sòng bạc trên hoạt động từ 25/8/2018 đến nay. Để qua mắt cơ quan chức năng, Thành thường xuyên cho đàn em cảnh giới, thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc và cho các con bạc để xe cách xa địa điểm hàng cây số.

Được biết, đường dây có số tiền ăn thua mỗi ngày lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài tổ chức đánh bạc, Thành còn tổ chức cho vay nặng lãi. Thời điểm bị bắt giữ, số tiền Thành cho con bạc vay là 2,4 tỷ đồng.

Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Tin, ảnh: Nam Chung

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo