Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ Công an khẳng định thông tin xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn là sai sự thật

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/10, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, lợi dụng việc Bộ Công an xử lý một số vụ án như: Công ty Việt Á, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, các thế lực thù địch, phần tử xấu đã đăng tải, tán phát nhiều tin giả, tin sai sự thật liên quan đến kinh tế, tài chính, tiền tệ; mục đích nhằm gây hoang mang dư luận, gây rối loạn, mất an ninh, an toàn thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích, hoạt động bình thường của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, những ngày qua xuất hiện một số thông tin cho rằng, sau vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn, vấn đề này Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định là không đúng.

“Bộ Công an khẳng định đây là thông tin giả, sai sự thật. Bộ Công an sẽ tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi đưa tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến an ninh kinh tế, tài chính, tiền tệ, an ninh đầu tư”, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Trong khi đó, liên quan tới các vụ án trên, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho rằng, quyết định khởi tố các vụ án trên do những hành vi vi phạm pháp luật của các bị can, hoàn toàn không có việc hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự. Việc xử lý nhằm góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường tài chính, ngân hàng hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Chánh Văn phòng Bộ Công an đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin sai sự thật; tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo