Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Ưu tiên kết nối các tuyến đường giao thông để giảm kẹt xe

Các đồng chí lãnh đạo đi khảo sát thực tế tại tuyến Vành đai trong (phường Bình Trị Đông B)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/8, Đoàn công tác do đồng chí Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), làm trưởng đoàn đã đến làm việc với quận Bình Tân để giải quyết các khó khăn, kiến nghị về lĩnh vực giao thông trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Dự hội nghị phía quận có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Vũ Chí Kiên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Đồng chí Vũ Chí Kiên đã báo cáo nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông đang triển khai gặp nhiều khó khăn vướng mắc như dự án nâng cấp cải tạo kênh Hãng Giấy. Quận kiến nghị Sở GTVT phê duyệt điều chỉnh 5 dự án để giải ngân chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã được TP phê duyệt, nhằm sớm thi công các dự án như dự án cải tạo rạch Hai Lớn; dự án nâng cấp, mở rộng các đường: Lý Chiêu Hoàng nối dài, đường Sông Suối, đường Lê Tấn Bê, đường Kênh Năm Sao…

Quận cũng đề xuất nhiều nội dung quan trọng đối với các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai trong; dự án mở rộng Tỉnh lộ 10; dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – Hương lộ 3, đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Cùng với đó là sớm khởi công đầu tư xây dựng dự án đoạn từ đường Đỗ Năng Tế đến Kinh Dương Vương và đoạn từ đường số 27 đến Tỉnh lộ 10 với chiều dài khoảng 800 m, dự án mở rộng Tỉnh lộ 10 (từ đường An Dương Vương đến đường Võ Văn Vân) theo lộ giới được phê duyệt 40 m để giảm áp lực giao thông trên Tỉnh lộ 10.

Bên cạnh đó, quận có 52 tuyến kênh rạch, phần lớn do TP quản lý, trong đó quận được giao quản lý 3 tuyến kênh rạch. Hiện do quá trình phát triển đô thị, chức năng thoát nước ở các tuyến này không đảm bảo, ảnh hưởng đến công tác chống ngập của địa phương. Do đó, quận đang tập trung đầu tư, cải tạo các tuyến kênh rạch trên địa bàn.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Phúc nhận định, hiện đơn vị đang quản lý 9 dự án đầu tư lĩnh vực giao thông trên địa bàn quận, trong đó có 5 dự án đang được triển khai, tuy nhiên vẫn còn đang vướng trong khâu giải phóng mặt bằng, 4 dự án còn lại đang chờ vốn.

Song song đó, tuyến Vành đai trong là tuyến đường huyết mạch của quận. Hiện nay, đường này còn hơn 800 m đang vướng trong khâu giải phóng mặt bằng, do đó cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để tiếp tục đầu tư thông tuyến đoạn đường này.

Theo Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt, dân số của quận hiện hơn 800.000 dân và đang trong quá trình đô thị hóa, do đó áp lực lên hệ thống hạ tầng giao thông là rất lớn. Trên địa bàn có nhiều tuyến đường huyết mạch của TPHCM đi ngang qua. Vì thế, quận xác định phát triển đô thị là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó có lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, ưu tiên kết nối các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Cùng với đó là tập trung đầu tư vào các công trình giao thông để giảm kẹt xe.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Quang Lâm đề nghị các thành viên của đoàn công tác cần ghi nhận toàn bộ kiến nghị của quận, tổng hợp lại và báo cáo cấp trên để sớm nhận được chỉ đạo kịp thời. Đồng chí đề nghị quận cần phối hợp với các đơn vị liên quan trong triển khai các dự án, công trình trọng điểm. Trong đó, địa phương cần quan tâm đến công tác đầu tư, xây dựng đối với xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trên toàn địa bàn cũng như tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương.

Thay mặt cho quận, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp gửi lời cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác; đồng thời xác định việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và đẩy nhanh tiến độ giải phóng, bàn giao mặt bằng là một trong những khâu quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, quận tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị giúp cho quận sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 dự án, Vành đai trong và cầu Tân Kỳ - Tân Quý để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân.

Trước đó, Đoàn công tác và lãnh đạo Quận cũng đã đi khảo sát thực tế tại đường Vành đai trong.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo