Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Trao 793 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo quận trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Bình Tân tổ chức trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, siên viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khó khăn năm học 2021 - 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Văn Bảy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân Lê Văn Bảy cho biết, năm học 2021 - 2022 có 793 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ trị giá hơn 1,4 tỷ đồng được trao cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, học sinh tiểu học sẽ nhận được học bổng 1,5 triệu đồng; THCS và THPT là 2 triệu đồng; Trung cấp - Cao đẳng là 2,5 triệu đồng; Đại học là 3 triệu đồng.

Đồng chí Lê Văn Bảy động viên các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đạt nhiều kết quả cao trong năm học mới, tích cực rèn luyện thật tốt xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, với niềm tin yêu và những tình cảm của các cô chú địa phương, của gia đình và thầy cô dành cho các em.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Hội Doanh nghiệp quận đã ký kết bảo trợ kinh phí học tập cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Báo Thanh niên và FPT shop trao tặng iPad cho các em học sinh Báo Thanh niên và FPT shop trao tặng iPad cho các em học sinh

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân Lê Hữu Nghĩa cho biết, quận có khoảng 212 trẻ mồ côi vì dịch bệnh Covid-19. Đến nay, Hội Doanh nghiệp quận đã vận động được 15 doanh nghiệp bảo trợ kinh phí học tập cho 20 trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, người nuôi dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi các em 18 tuổi. Ngoài ra, Hội cũng cam kết hỗ trợ việc làm, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả người thân của các em.

Cùng ngày, Báo Thanh niên phối hợp với FPT shop trao tặng 25 iPad hỗ trợ học tập trực tuyến cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của quận.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo