Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Tân: Kết nối, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh

Các ngân hàng thương mại ký kết cho vay ưu đãi đối với khách hàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/11, UBND quận Bình Tân tổ chức chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp. Đến dự có đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận; cùng lãnh đạo UBND 10 phường, Hội Doanh nghiệp quận và các ngân hàng đóng trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động kinh tế, các ngân hàng đã hỗ trợ 1.301 khách hàng với tổng số tiền hơn 11,677 tỷ đồng, đến nay đã có hơn 15.000 doanh nghiệp bắt đầu xây dựng phương án để khôi phục sản xuất, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của quận. Đồng chí đề nghị Hội Doanh nghiệp cần phát huy vai trò đầu mối, làm cầu nối hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã với các cơ quan chức năng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp sớm phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân Lê Hữu Nghĩa đề nghị, trong giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn về vốn, các ngân hàng nên xem xét vấn đề này để có các chương trình cho vay ưu đãi và kiến nghị các cấp chính quyền cần có các gói hỗ trợ cụ thể trong năm 2022 để doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu tặng giấy khen cho các ngân hàng đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2021. Đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu tặng giấy khen cho các ngân hàng đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2021.

Tại chương trình, 4 ngân hàng thương mại: Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Bình Tân; Công thương, Chi nhánh Tây Sài Gòn; Sài Gòn Thương tín, Chi nhánh Bình Tân; Phương Đông, Phòng Giao dịch Bình Tân đã ký kết cho vay ưu đãi với 13 khách hàng, tổng số tiền 639 tỷ đồng.

Dịp này, UBND quận Bình Tân tặng giấy khen cho 4 ngân hàng thương mại đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận năm 2021.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo