Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Dương và Hà Nội cùng đi tiếp ở AFC Cup 2019

Wander Luiz (10), tác giả bàn thắng quyết định đưa Bình Dương vượt qua vòng bảng. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra vào tối 15/5 đã đánh dấu ngày vui của các đại diện của V-League khi cả Bình Dương lẫn Hà Nội cùng giành được vé vào vòng knock-out của giải đấu năm nay.

Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy (bảng F), CLB Hà Nội ở vào thế buộc phải thắng nếu muốn đạt mục tiêu đi tiếp, và đối thủ của họ chính là Tampines Rover (Singapore), cũng là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua này.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, đội chủ nhà đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất và tạo sức ép bên phần sân đối phương ngay từ đầu trận. Đến phút thứ 10, Oseni đã kịp giải tỏa áp lực với bàn thắng mở tỷ số cho CLB Hà Nội từ cú đệm bóng cận thành. Đến phút 31, Thành Chung nhân đôi cách biệt sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Dẫn trước cách biệt 2-0 và còn hơn người từ cuối hiệp 1 khi Yasir (Tampines Rover) lãnh thẻ đỏ, các cầu thủ Hà Nội đã có 45 phút của hiệp đấu còn lại khá nhàn nhã và bảo toàn chiến thắng chung cuộc.

Thắng dễ Tampines Rovers, CLB Hà Nội giành ngôi đầu bảng khi hai đội có cùng 13 điểm nhưng CLB Hà Nội xếp trên do hơn trong đối đầu.

Cũng từ tỷ số trên đã làm cho Bình Dương nhẹ áp lực hơn trong chuyến làm khách tại Philippines trước CLB Ceres Negros. Đội bóng đất Thủ chỉ cần giành 1 chiến thắng tối thiểu cũng đủ để giành suất đi tiếp.

Các cầu thủ Bình Dương đã tăng tốc ngay từ đầu trận, và phút thứ 8 đã được hưởng quả phạt 11m, nhưng thủ quân Anh Đức đã không tận dụng thành công. Đội khách tiếp tục duy trì sự lấn lướt và tạo nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng mãi đến cuối trận, Wander Luiz mới kịp lập công cho Bình Dương từ cú lốp bóng từ xa đánh bại thủ môn đội chủ nhà ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bảng G khép lại với ngôi đầu bảng thuộc về Ceres Negros với 15 điểm, Bình Dương về nhì với 13 điểm. Với điểm số 13 cùng hiệu số 13/5, Bình Dương đã vượt qua 2 đội đứng thứ nhì bảng G và H là Tampines Rover (13 điểm, 17/10) và Home United (10 điểm) để giành vé cuối cùng vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo