Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh xây dựng tốt mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung trao Giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 19/7, Huyện ủy huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huỳnh Thị Kim Xuyến, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Phan Thanh Huy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Bình Chánh.

Đến nay, toàn huyện Bình Chánh có 9.845 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đang hoạt động trong đó có 480 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với 17.049 đoàn viên công đoàn. Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư, trong 10 năm qua Liên đoàn Lao động huyện Bình Chánh và các công đoàn cơ sở đã tổ chức cho 9.108 công nhân viên chức lao động học bổ túc văn hóa; phối hợp với Trường Trần Đại Nghĩa, các trường cao đẳng của Thành phố thực hiện đào tạo nghề cho 19.059/29.201 lao động. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước được quan tâm. Từ năm 2008 đến nay có 802 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, qua đó đã phát triển 131 đảng viên; thành lập mới 19 chi bộ.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành, từ huyện đến cơ sở thực hiện như giới thiệu và giải quyết việc làm cho 47.659 lượt lao động (trong đó có 22.303 lao động nữ), đặc biệt từ năm 2017 đã tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 22-CT/TW, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị các cơ quan đơn vị có liên quan tập trung công tác tuyên truyền thực hiện xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; thường xuyên giám sát việc thực hiện Nghị định 149 của Chính phủ về ký kết thỏa ước lao động, đối thoại với người lao động; thực hiện việc ký kết giữa Chủ tịch UBND huyện với các doanh nghiệp có từ 100 lao động trở lên, đảm bảo trật tự an toàn an ninh trong doanh nghiệp; khảo sát trình độ của người lao động để có đơn đặt hàng với Trường Trung cấp Trần Đại Nghĩa đào tạo nghề nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động.

Dịp này, Huyện ủy huyện Bình Chánh trao tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư.

Khải Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo