Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Hơn 13.500 lượt học sinh, sinh viên được trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh, sinh viên được nhận học bổng năm học 2020-2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 2001-2020 và trao tặng học bổng, phương tiện đi học năm học 2020-2021.

Đến dự có các đồng chí: Lưu Bình Long, Phó trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huỳnh Thị Kim Xuyến, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh; Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh.

Trong 20 năm qua, chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh đã trở thành “Người bạn đồng hành” của học sinh, sinh viên nghèo của huyện Bình Chánh. Kết quả, đã kịp thời chăm lo, tiếp sức cho 13.512 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn gần như phải bỏ học giữa chừng được tiếp tục đến trường với tổng số tiền 14,843 tỷ đồng (trong đó cấp tiểu học là 2.918 suất; cấp THCS, THPT là 8.734 suất; trung học chuyên nghiệp, cao đẳng là 858 suất và đại học hơn 1.000 suất). Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 538 phương tiện đi học (xe đạp) với số tiền 740 triệu đồng.

Từ đó, đã có nhiều học sinh, sinh viên nghèo nhờ học bổng Nguyễn Hữu Thọ như được chắp thêm đôi cánh, ước mơ trên giảng đường đại học, như trường hợp của em Nguyễn Trọng Nghĩa (xã Đa Phước) hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa; em Nguyễn Hồng Lụa (ngụ ấp 4 xã Vĩnh Lộc A), hiện đang là sinh viên năm 1 trường Đại học Nội vụ; em Hoàng Minh Chiến (ngụ ấp 4 xã Phạm Văn Hai) hiện là sinh viên năm 4 Đại học sư phạm; em Cao Thị Ngọc Tuyền (ngụ ấp 2 xã Qui Đức), học sinh lớp 11, nhiều năm liền là học sinh giỏi; em Rossani người dân tộc Khmer là học sinh lớp 11 Trường THCS Gò Xoài có 11 năm liền là học sinh giỏi; em Lý Quang Anh ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Túc hiện là sinh viên năm 1 Trường đại học Tôn Đức Thắng…

Để có nguồn kinh phí chăm lo, hàng năm Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã - thị trấn đã tổ chức triển khai, thông tin rộng rãi, kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị kinh tế, các ngành, các giới, các cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” giúp đỡ về vật chất và tinh thần; kiên quyết không để tình trạng học sinh, sinh viên vì khó khăn mà không được đến trường. Trong đó nổi bật là tổ chức thành công chương trình văn nghệ Bình Chánh nghĩa tình vào năm 2018 với tổng số tiền gây quỹ lên đến 17 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh Huỳnh Văn Phạm Hồng mong muốn các em học sinh, sinh viên khi nhận được học bổng Nguyễn Hữu Thọ sẽ trân trọng, lấy đó làm động lực để vượt khó, vươn lên trong học tập, đạt thành tích khá giỏi, trở thành con ngoan, trò giỏi, thành người có ích cho xã hội. “Vì chỉ có học vấn mới mở ra cho các em một tương lai tươi sáng, giúp các em có điều kiện sống tốt hơn, thoát khỏi khó khăn. Và khi các em ra trường, có việc làm ổn định và thành đạt trong cuộc sống hãy luôn nhớ rằng, phía sau các em vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác cần được chung tay, hỗ trợ” – đồng chí Huỳnh Văn Phạm Hồng nhắn nhủ.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã trao tặng Giấy khen và biểu trưng cho 14 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ, giai đoạn 2001-2020 trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã trao tặng hỗ trợ 18 xe đạp làm phương tiện đến trường cho học sinh, đồng thời trao tặng 99 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Tuyết Anh - Mộng Tuyền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo