Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp Phó Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Venkaiah Naidu. Ảnh: SGGP

Ngày 20-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Cộng hòa Ấn Độ, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã có buổi gặp Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Venkaiah Naidu.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; cùng các đồng chí lãnh đạo sở ban ngành TPHCM. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, tháp tùng đoàn.

Tại cuộc gặp, Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Venkaiah Naidu chào đón Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm chính thức Ấn Độ. Nhắc lại ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người, nền văn hóa nhiều điểm tương đồng giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, ngài Venkaiah Naidu gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã có những hỗ trợ kịp thời trong thời gian Ấn Độ khó khăn nhất trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngài Venkaiah Naidu cũng đánh giá cao vai trò và vị thế ngày càng cao của Việt Nam tại khu vực và thế giới. Trong đó, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 cũng như khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Bày tỏ quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, ngài Venkaiah Naidu nhận xét, Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng có thế mạnh về lĩnh vực. Do đó, ngài Venkaiah Naidu  mong muốn hai bên tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ để cùng nhau đưa lĩnh vực này ngày càng phát triển, đảm bảo an ninh lương thực trong thời gian tới.

Đáp lại, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Ấn Độ. Đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Độ được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp và phát triển. Sự gắn bó sâu sắc về lịch sử và văn hóa, những lợi ích chung trên nhiều vấn đề quốc tế quan trọng làm cơ sở cho mối quan hệ hợp tác và sự ủng hộ hiệu quả lẫn nhau, trong đó có TPHCM.

Nhấn mạnh vai trò và những đóng góp quan trọng của Ấn Độ trong khu vực và trên thế giới cùng với đó là chia sẻ tầm nhìn và các lợi ích chiến lược, Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cám ơn sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Thông tin với Ngài Venkaiah Naidu, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, thành phố đã kiểm soát dịch và đang phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Trong đó, cộng đồng người Ấn Độ sinh sống tại TPHCM đông nhất cả nước, đã góp phần trong việc quảng bá văn hóa, thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Trong thời gian tới, Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Ấn Độ - TPHCM nói riêng có nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực: quốc phòng - an ninh, thương mại, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, du lịch, trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân… TPHCM cũng kỳ vọng sẽ phát huy tiềm năng hợp tác du lịch khi hai nước mở cửa đường bay thẳng.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn cũng đến thăm, chào xã giao Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ Prakash Nadda; đến thăm và làm việc tại Bộ Ngoại giao Ấn Độ và thăm, trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo