Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hà Lan

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman và các đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman để trao đổi các nội dung liên quan đến Đề án hợp tác công tư chống ngập bền vững cho TPHCM do phía Hà Lan đề xuất và cơ chế liên kết vùng giữa các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long với TPHCM để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Hà Lan. Đồng thời đánh giá cao nỗ lực của các chuyên gia trong việc nghiên cứu, phân tích, so sánh và đưa ra các giải pháp cho TP, lãnh đạo TPHCM ghi nhận và trân trọng thiện chí từ phía Hà Lan trong việc hỗ trợ TP giải quyết tình trạng ngập lụt.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thống nhất với đề xuất của Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman về việc tổ chức buổi báo cáo chi tiết của các chuyên gia với các sở, ngành liên quan của TP. Đồng thời, giao Sở Xây dựng TP chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và phía Hà Lan tổ chức buổi báo cáo này; tiếp thu và khẩn trương nghiên cứu các đề xuất của phía Hà Lan và báo cáo lãnh đạo TP về các bước thực hiện tiếp theo; cử đầu mối phụ trách trực tiếp, phối hợp chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM đối với từng dự án hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tiếp đón chu đáo phái đoàn Hà Lan đến thăm Việt Nam vừa qua. Đồng thời cho biết, mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Hà Lan có nhiều bước tiến.

Đại sứ Elsbeth Akkerman cho rằng: TPHCM có nhiều thế mạnh như về hàng không, cảng biển, tài chính,... rất thích hợp để trở thành TP thông minh. Hà Lan và TPHCM có những điểm tương đồng để phát triển TP thông minh. Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ TPHCM trong việc kêu gọi các đối tác để phát triển TP bao trùm, bền vững. Vừa qua, có một số công ty của Hà Lan đã có hợp tác với Việt Nam và TPHCM. Hiện tại có một số công ty muốn hợp tác với TPHCM về đường thủy nội địa, sản xuất sạch, y tế. Đây là hợp tác mang tầm chiến lược ngoài hợp tác trong lĩnh vực quản lý nước.

Theo Đại sứ Elsbeth Akkerman, để đối phó với những thách thức cần thông qua hợp tác đối tác công tư; việc hợp tác không chỉ trên phương diện thương mại mà hợp tác ở phương diện bền vững. Với kinh nghiệm lâu năm của các công ty Hà Lan có thể giúp TPHCM đối phó với những thách thức, trở thành TP đáng sống. Vì vậy, phía Hà Lan mong muốn nhận được sự hợp tác lâu dài với TPHCM.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo