Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Christian Berger chào từ biệt

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Christian Berger

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 19/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Christian Berger, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam đến chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng ngài Đại sứ đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tại TPHCM, Ngôi nhà Đức đã trở thành biểu tượng cho quan hệ hợp tác hữu nghị bền chặt giữa hai đất nước, trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu văn hoá giữa cộng đồng người Đức và người dân Việt Nam. Cạnh đó, các dự án hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, giao thông hạ tầng cũng đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ hy vọng dù ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ Christian Berger vẫn luôn ủng hộ quan hệ hữu nghị hợp tác giữa CHLB Đức và Việt Nam, trong đó có TPHCM; đồng thời tin rằng người kế nhiệm ông Christian Berger sẽ tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, đồng hành cùng TP trong các hoạt động hợp tác chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao CHLB Đức và Việt Nam trong năm 2020.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đức tại Việt Nam Christian Berger cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đón cũng như tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thời gian qua. Đại sứ Christian Berger cho biết, tuy không còn công tác tại Việt Nam nhưng vẫn luôn dõi theo và ủng hộ các chương trình hợp tác giữa Đức và Việt Nam nói chung, các địa phương của hai nước nói riêng; đồng thời mong muốn lãnh đạo TP sẽ tạo điều kiện cho người kế nhiệm ông tiếp tục các hoạt động đã và đang hợp tác với TP cũng như các doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại TPHCM.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo