Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến thăm, chúc mừng các cơ sở Phật giáo

Thăm, tặng quà Chùa Trường Thạnh (phường Cầu Ông Lãnh)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến dẫn đầu đoàn lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 đến thăm các cơ sở Phật giáo trên địa bàn Quận 1 nhân dịp Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2565 - Dương lịch 2021).

Đoàn đến thăm chùa Trường Thạnh (phường Cầu Ông Lãnh), chùa Linh Sơn, chùa Pháp Thông, ni viện Pháp Hoa, chùa Pháp Bửu (phường Cô Giang).

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến gửi lời kính chúc sức khỏe các vị tăng ni, chúc đồng bào Phật tử chào mừng Đại lễ Phật đản trong niềm an vui, hạnh phúc. Đồng chí Trần Kim Yến bày tỏ trân trọng đối với sự đồng hành của các cơ sở Phật giáo thực hiện các phong trào tại địa phương, bảo vệ môi trường, giữ bình yên cho cuộc sống và phát triển kinh tế người dân. Đồng thời ghi nhận trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các cơ sở Phật giáo Quận 1 trang hoàng, tổ chức Đại lễ Phật đản ấm cúng, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh; đồng bào Phật tử cùng đồng bào cả nước hướng về ngày hội toàn dân 23/5/2021 tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với lãnh đạo Quận 1, trụ trì và tăng ni các cơ sở Phật giáo Quận 1 bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Quận 1 đến các tự viện và cho biết các tự viện đang chuẩn bị nhiều phần quà chia sẻ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Đại lễ Phật đản năm nay. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các tự viện tăng cường thực hiện 5K phòng chống dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe người dân. Đặc biệt, các tăng ni, Phật tử quan tâm bầu chọn các ứng cử viên xứng đáng để tham gia đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân.

Dịp này, Quận 1 tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm 20 cơ sở Phật giáo, đẩy mạnh xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo