Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Đoàn phường giàu nhiệt huyết, năng động, sáng tạo

Nguyễn Hoàng Luân trao tặng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn cho thiếu nhi trên địa bàn phường

(Thanhuytphcm.vn) - Hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, anh Nguyễn Hoàng Luân, Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 16, Quận 4 luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, nỗ lực nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Chính sự nhiệt tình trong công tác, gần gũi, gắn bó với mọi người nên anh được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường yêu mến và tín nhiệm.

Trưởng thành từ công tác Đoàn

Với tinh thần nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ, ngay từ khi còn là Bí thư chi đoàn khu phố, anh Nguyễn Hoàng Luân đã thể hiện rõ năng lực của một cán bộ Đoàn ưu tú, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, anh luôn tâm niệm rằng bản thân mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Phường đi vào nền nếp để giờ đây Đoàn Thanh niên Phường 16 đã trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Tháng 11/2013, anh chính thức được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, suốt đời phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Là một đảng viên trẻ, anh luôn ý thức việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành một đảng viên gương mẫu, có phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch, lành mạnh, thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh luôn bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học; xây dựng kế hoạch học tập, làm việc hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi noi theo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, là người phụ trách, dìu dắt các cháu nhi đồng”, anh luôn xem công tác xây dựng tổ chức Đoàn là nhiệm vụ then chốt. Vì lẽ đó, anh nỗ lực hết mình xây dựng, phát triển từng chi đoàn cơ sở, bởi theo anh, Đoàn cơ sở là cái gốc của Đoàn Phường. Hoạt động, phong trào Đoàn của địa phương sẽ phát triển lớn mạnh khi có sự đồng tình góp sức của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Là người giữ vai trò truyền lửa cho các phong trào tại địa phương, anh luôn linh hoạt, hoá thân ở nhiều vị trí khác nhau. Có lúc, anh là người cán bộ Đoàn nghiêm khắc trong công việc và rồi cũng có lúc anh là người anh, người bạn thân thiết của các bạn đoàn viên để thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên.

“Để có thể làm tốt công tác Đoàn, bản thân người cán bộ Đoàn phải phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Từ khi tham gia công tác Đoàn, tôi được rèn luyện và trải nghiệm, tích góp nhiều bài học quý giá, chính vì lẽ đó tôi thấy mình ngày càng trưởng thành, tự tin và sống có trách nhiệm hơn”, anh Nguyễn Hoàng Luân chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Luân luôn năng động và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nguyễn Hoàng Luân luôn năng động và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn

Năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Quận 4 tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Nguyễn Hoàng Luân đã cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức sinh hoạt chính trị chủ đề “Tuổi trẻ Quận 4 sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức tham quan Phòng Truyền thống Quận 4; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; tổ chức diễu hành xe tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Hướng đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, anh duy trì tổ chức các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho các bạn thanh thiếu niên khuyết tật, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn tại địa phương.

Nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, anh đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường về thực hiện những giải pháp hiệu quả để tập hợp các bạn thanh thiếu niên cùng sở thích thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm. Qua đó, nhiều câu lạc đã được thành lập thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: Câu lạc bộ Múa dân vũ, Câu lạc bộ Văn nghệ, Câu lạc bộ Múa lân. Đặc biệt trong năm 2019, Đoàn Phường đã vận động Trung tâm dạy tiếng Nhật Đại Hoà thành lập Câu lạc bộ Dạy và học tiếng Nhật với phương châm cùng địa phương hỗ trợ nâng cao trình độ cho các bạn yêu thích tiếng Nhật.

Bên cạnh đó, để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, anh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phiên tòa giả định tại các khu phố về các vấn đề tệ nạn xã hội, vi phạm luật giao thông đường bộ, buôn bán chất trái phép ma túy.

Là người đồng hành cùng các đoàn viên, thanh niên thực hiện có hiệu quả phong trào ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” gắn với thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, anh tiến hành khảo sát các điểm đen về rác và kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp xoá các điểm rác còn tồn đọng trên địa bàn. Đến nay, 2 điểm đen về rác tại Khu phố 4 đã được chuyển hoá thành công trình vườn cây thanh niên. Đồng thời, anh còn thường xuyên phối hợp chi đoàn khu phố đến từng hộ dân tuyên truyền việc bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại chất thải rắn tại nguồn, thực hiện quét dọn giữ gìn vệ sinh môi trường.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Đoàn Phường sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất nhiều mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho những đoàn viên, thanh niên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, điển hình như thực hiện đề án hỗ trợ học nghề, định hướng giới thiệu việc làm, giúp đoàn viên thanh niên ổn định cuộc sống; kịp thời giúp đỡ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường”, Nguyễn Hoàng Luân cho biết.

Với những nỗ lực của bản thân, cống hiến hết mình cho các hoạt động Đoàn, anh đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Thanh Duy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo