Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ chi phí điều trị cho 6.211 lượt bệnh nhân

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 trao quà cho thân nhân bệnh nhi trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/3, Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức Kỷ niệm Ngày Công tác Xã hội Việt Nam (25/3).

Tại buổi lễ, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ, ngành công tác xã hội đã phát triển ở nhiều nước trên thế giới. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 được thành lập 2016. Đến nay, sau 7 năm thành lập đơn vị đã đạt được những thành tích đáng kế. Ngoài các hoạt động giúp đỡ bệnh nhân về viện phí hay ghép tim, ghép thận, ghép tủy, ghép tế bào gốc... Việc hỗ trợ chi phí điều trị giúp cho các bệnh nhân được hỗ trợ có thể tiếp cận với các dịch vụ tốt nhất tại bệnh viện. Phòng Công tác xã hội của bệnh viện còn những hoạt động hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhi trong những dịp Tết, Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi… Cùng với đó là các chương trình thi vẽ, viết chữ đẹp. Đây là “món ăn” tinh thần giúp bệnh nhi được nâng cao chất lượng điều trị.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Thị Minh Hồng bày tỏ sự trân trọng và nhấn mạnh, những kết quả trên có được nhờ sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội của bệnh viện cùng sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, tổ chức thiện nguyện, mạng lưới công tác xã hội tại các khoa phòng của bệnh viện.

Được biết, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 2 hoạt động với 5 bộ phận chính. Đó là trợ giúp bệnh nhân nghèo; trợ giúp xã hội; chăm sóc khách hàng; truyền thông - giáo dục sức khỏe; tổ chức sự kiện. Đến nay, Phòng Công tác xã hội của bệnh  viện đã kêu gọi, kết nối mạnh thường quân hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân nghèo với số tiền 23.077.036.160 đồng. Đối với các quỹ, hiệp hội đã hỗ trợ số tiền 3.091.551.270 đồng. Tổng số bệnh nhân được hỗ trợ chi phí điều trị là 6.211 lượt. Cùng với đó, có hơn 40.000 phần quà và gần 284.000 suất cơm, cháo trao tặng cho bệnh nhân.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo