Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tạm thời ngưng nhận bệnh nhân mắc COVID-19 trong 1 tuần theo đúng thời gian tạm phong tỏa

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi  việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM phong tỏa toàn bệnh viện và thực hiện nghiêm phong tỏa. Trong  thời gian này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tạm thời ngưng nhận bệnh nhân mắc COVID-19 trong 1 tuần theo đúng thời gian tạm phong tỏa. Sở Y tế TPHCM cần bố trí các bệnh viện điều trị COVID-19 tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Những bệnh nhân quá nặng sẽ được hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Với những trường hợp F0, F1, bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt, tránh lây nhiễm chéo, tránh mất sức cho nhân viên y tế. Các bộ phận khác của bệnh viện cần lên phương án tổ chức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn, rà soát và xét nghiệm thường xuyên để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh. Riêng với bệnh nhân không mắc COVID-19 thì cố gắng chuyển tối đa đến các bệnh viện khác được phân công.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị Viện Pasteur TPHCM, Viện Vệ sinh y tế công cộng tại TPHCM hỗ trợ, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) truy vết, đánh giá lại sự lây lan, lây nhiễm của các điểm dịch khác vào bệnh viện.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo