Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh nhi 13 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch do tự uống 40 viên thuốc Paracetamol

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TPHCM chiều 16/8 cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho bệnh nhi N.T.H.V, (13 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) suýt tử vong do ngộ độc sau khi uống 40 viên thuốc Paracetamol, loại 500mg.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh, người lừ đừ… Theo lời kể của gia đình, lúc 20 giờ ngày 12/8 bệnh nhi đã tự uống 40 viên thuốc Paracetamol 500mg (thuốc gia đình mua để ở nhà uống trị nhức đầu, cảm cúm). Sau 2 giờ uống thuốc em V. đã bị chóng mặt, buồn nôn, mệt. Sau đó, gia đình đã đưa em V. vào một bệnh viện địa phương và được rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính. Tuy nhiên tình trạng bệnh vẫn diễn tiến không thuận lợi, bệnh nhi vẫn lừ đừ, mệt mỏi, nôn ói. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy men gan bệnh nhi tăng rất cao gần 1.000 đv/L (bình thường < 40-50 đv/L). Các bác sĩ đã chuyển em V. đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TP, sau 3 ngày điều trị tích cực, tăng thải độc và truyền thuốc giải độc tính Paracetamol, tình trạng sức khỏe em V. cải thiện dần, em tỉnh táo, men gan giảm đáng kể. Hiện em đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.

Qua tiếp xúc trò chuyện, em V. cho biết em uống nhiều thuốc Paracetamol 500mg là vì cảm thấy buồn khi xin đi nối tóc nhưng cha không đồng ý.

Các bác sĩ khuyến cáo, Paracetamol là một thuốc hạ sốt thông thường nhưng có thể gây ngộ độc nặng, tổn thương gan nặng nề nếu sử dụng không đúng chỉ định, đúng liều.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo