Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh nhân thứ 3 nhiễm COVID – 19 điều trị tại TPHCM đã khỏi bệnh, xuất viện

Lãnh đạo Sở Y tế TP chúc mừng bệnh nhân T.K.H. (ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/2, sau 3 tuần nhập viện điều trị bệnh do nhiễm virus Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP, bệnh nhân T.K.H, 73 tuổi, Việt kiều Mỹ đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, hiện bệnh nhân T.K.H đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện để được xuất viện. Các xét nghiệm liên tiếp đều đã cho kết quả âm tính với virus Covid-19. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP, người bệnh được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp, chăm sóc dinh dưỡng, động viên tinh thần.

Trước đó, ngày 15/1, bệnh nhân H. đã đi trên chuyến bay xuất phát từ Mỹ, quá cảnh 2 giờ tại sân bay TP Vũ Hán (Trung Quốc); sau đó nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1. Sau đó ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt, được nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM ngày 31/1. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với virus COVID-19.

Trước khi xuất viện, ông T.K.H đã bày tỏ những tình cảm, cảm ơn đến những hộ lý, điều dưỡng, bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện và Bộ Y tế đã tận tình điều trị cho bệnh nhân trong suốt 3 tuần qua.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã chúc mừng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đồng thời biểu dương những nỗ lực của ngành y tế TP. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP đã không sợ hiểm nguy đã điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona lớn tuổi nhất. Theo ông Lương Ngọc Khuê, đối với TPHCM là TP đông dân, đầu mối du lịch thương mại, việc điều trị thành công các ca bệnh sớm ở đây có ý nghĩa lớn.

Ông T.K.H là bệnh nhân thứ 3 dương tính với COVID-19 được điều trị tại TPHCM và là bệnh nhân lớn tuổi nhất nhiễm Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam. Đến nay cả 3 bệnh nhân dương tính với COVID – 19 được điều trị TPHCM đã được điều trị khỏi và xuất viện.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo