Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh nhân người Anh cảm ơn Bộ Y tế và các y bác sĩ Việt Nam trong ngày xuất viện

Bệnh nhân 91 được nhận giấy ra viện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/7, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam, phi công quốc tịch Anh) đã được xuất viện sau 115 ngày điều trị.

Tại phòng bệnh, đại diện Bộ Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao giấy xuất viện và chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 cho bệnh nhân 91. Bệnh nhân 91 đã bày tỏ sự cảm ơn đến Bộ Y tế, các y bác sĩ Việt Nam đã tận tình điều trị cho anh trong thời gian qua. 

Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM Ian Gibbons cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Bộ Y tế, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã nỗ lực cứu sống công dân người Anh là bệnh nhân 91. “Tôi xin được nhắc lại lời nói của bệnh nhận 91 là cảm ơn các y bác sĩ từ tận đáy lòng. Đây cũng chính là lời cảm ơn của chúng tôi đến Chính phủ, Bộ Y tế, các ban, ngành, đội ngũ y bác sĩ Việt Nam đã điều trị, chăm sóc tận tình không chỉ cho bệnh nhân 91 mà còn cho tất cả các công dân Anh khác mắc COVID-19 cũng như công dân Anh tại các khu cách ly” - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM Ian Gibbons chia sẻ.

Theo kế hoạch, 17 giờ chiều nay 11/7, bệnh nhân 91 rời khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy, di chuyển ra Hà Nội và đến 23 giờ ngày 11/7 sẽ trở về Vương quốc Anh trên máy bay Boieng 787 – máy bay hiện đại nhất của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline).

Trước đó, bệnh nhân này nhập viện ngày 18/3/2020 sau khi được phát hiện nhiễm COVID -19. Tính đến ngày 11/7, bệnh nhân này trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có 57 ngày bệnh nhân phải chạy ECMO (tim, phổi nhân tạo). Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất tại Việt Nam phải trải qua nhiều giai đoạn điều trị, trong đó có những giai đoạn rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), thành công của ca bệnh 91 là minh chứng cho sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, tâm sức của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Trong quá trình hơn 100 ngày điều trị vừa qua, ở mỗi một giai đoạn các y, bác sĩ đã đưa ra những giải pháp phù hợp với diễn tiến sức khỏe bệnh nhân. Những giải pháp này đã mang lại hiệu quả vô cùng tốt khi giờ đây bệnh nhân 91 đã khỏe mạnh, được xuất viện, trở về về quê nhà.

Xem clip bệnh nhân 91 nói chuyện với các bác sĩ trước khi xuất viện

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo