Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên 2019

Tiết mục thi diễn của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 28/7, tại Nhà hát Quân đội phía Nam (quận Tân Bình), Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên 2019 - lần IX, khu vực I.

Với chủ đề “Bài ca nâng bước quân hành”, Liên hoan quy tụ 14 đoàn nghệ thuật quần chúng với các chương trình thi diễn mang những nét văn hóa độc đáo riêng của một hội diễn thắm đượm tình quân - dân. Các chương trình đều bám sát quy chế, có chủ đề, nội dung, thông điệp rõ ràng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống vẻ vang của quân đội ta, phản ánh sinh động nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, và phong trào thanh niên, sinh viên, đặc biệt là các nhiệm vụ mới, khắc họa đậm nét hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, gắn với việc học tập là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cũng như khai thác, phát huy các giá trị văn hóa vùng miền và ca ngợi quê hương đất nước con người Việt Nam.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tặng cờ thưởng cho 8 chương trình xuất sắc của các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị: Bộ Tư lệnh TPHCM, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Bệnh viện Quân y 175, Trường Sĩ quan Lục quân 2, Trường Sĩ quan Thông tin, Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang và Bộ Công an – khu vực 1. Đồng thời, tặng cờ thưởng cho 6 chương trình thi diễn tốt; tặng bằng khen cho 7 tiết mục chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, 4 tiết mục chủ đề “Biển đảo, biên cương và Tổ quốc”, 7 tác giả có sáng tác tự biên mới xuất sắc, 4 tiết mục về “Bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam” và quan hệ, tình đoàn kết quốc tế.

Ngoài ra, Tổng cục Chính trị cũng tặng bằng khen cho 30 tiết mục đạt huy chương vàng, giấy khen cho 26 tiết mục đạt huy chương bạc; cùng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên được tổ chức 5 năm một lần. Năm nay, Liên hoan diễn ra tại 3 khu vực là: TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo