Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bang Rheinland Pfalz, Đức mong muốn đẩy mạnh hợp tác với TPHCM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chụp hình cùng Tiến sĩ Volker Wissing và đoàn công tác đến từ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp Tiến sĩ Volker Wissing, Bộ trưởng Kinh tế, Giao thông, Nông nghiệp và Trồng nho của Bang Rheinland Pfalz, CHLB Đức đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Đức, trong đó có TPHCM được xây dựng và duy trì qua việc trao đổi các đoàn viếng thăm cấp cao giữa hai nước thời gian qua. Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cho biết hiện kim ngạch hai chiều giữa TPHCM và Đức đạt gần 2 tỷ USD; Đức đã đầu tư 137 dự án với hơn 250 triệu USD tại TP. Ngôi nhà Đức được đặt tại TPHCM là biểu trưng cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Đức mãi vững bền và phát triển.

Thông tin đôi nét về TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết TPHCM là đô thị đặc biệt, là trung tâm về kinh tế, văn hóa, giáo dục của cả nước. TP hiện đang tập trung phát triển các ngành nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục. Phó Chủ tịch mong muốn với vai trò của mình, Tiến sĩ Volker Wissing sẽ giới thiệu các chuyên gia đến TP để chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục - đào tạo cũng như về phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng nhấn mạnh, TP luôn chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp của Đức đến TP tìm hiểu đầu tư và hợp tác nhằm thúc đẩy đầu tư thương mại, củng cố mối quan hệ Việt Nam – Đức nói chung, TPHCM và các địa phương của Đức nói riêng.

Tiến sĩ Volker Wissing cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón cũng như trao đổi một số thông tin với đoàn. Giới thiệu đôi nét về Bang Rheinland Pfalz, ông cho biết nền kinh tế chủ yếu của bang là xuất khẩu, chiếm 56% nền kinh tế của cả nước, do đó các doanh nghiệp ở đây rất quan tâm và muốn tìm hiểu thị trường tại Việt Nam, đặc biệt là TPHCM.

“Bang Rheinland Pfalz cũng là nơi trồng rất nhiều nho, sản xuất rượu vang hàng đầu của Đức và có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực y tế, dược, chế tạo máy… qua đó có thể hỗ trợ TPHCM trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; thúc đẩy tiềm năng trong hợp tác về kinh tế cũng như văn hóa, giáo dục, y tế giữa hai bên” - Tiến sĩ Volker Wissing chia sẻ.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo