Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Ban Tuyên huấn Lào

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư trao quà lưu niệm cho đồng chí Phavone Souknavong

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Phavone Souknavong, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong cùng đại diện các phòng, đơn vị của Ban.

Tại buổi tiếp và làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong đã báo cáo một số nội dung trong công tác hoạt động và thông tin tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thời gian qua. Đồng chí Tô Đại Phong cho biết: Trước yêu cầu của nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức quán triệt, học tập các Nghị quyết của Trung ương Đảng và các cấp của TP; tập trung công tác tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm để thông qua việc tuyên truyền củng cố tư tưởng đồng bào các giới và cán bộ đảng viên, nhân dân TP; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Trung ương; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại để đem hình ảnh Việt Nam ra thế giới và đem tinh hoa văn hóa thế giới đến với TPHCM.

Đặc biệt, năm 2017, ngành Tuyên giáo Đảng bộ TPHCM tập trung tuyên truyền “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào”; triển khai tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; đồng thời luôn luôn đấu tranh với các luận điệu cơ hội chính trị, phản động, các âm mưu, thủ đoạn hoạt động “biễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Từ thực tiễn hoạt động, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã rút ra một số kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo như: Luôn bám sát vào mục tiêu của công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo, đó là tạo được sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội; công tác tuyên giáo, tuyên truyền phải nắm rõ, nắm chắc và đúng đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải xác định đúng và xây dựng được niềm tin trong đảng viên và quần chúng; phải có tính tập trung, thống nhất, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm cho từng đối tượng, từng thời gian; quyết tâm, quyết liệt trong đấu tranh với các quan điểm sai trái, các âm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình” của các phần tử cơ hội chính trị phản động.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư cho biết, trong công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM hết sức quan tâm đến lĩnh vực báo chí. Hiện nay, TPHCM là trung tâm báo chí lớn của cả nước, trong đó có 145 cơ quan báo chí của các địa phương, Trung ương trú đóng và 39 cơ quan báo chí của TPHCM đang hoạt động với gần 1.400 nhà báo tác nghiệp; các hoạt động báo chí diễn ra rất sôi động. Mặt khác, TPHCM là địa bàn trọng điểm, các thế lực thù địch tập trung chống phá. Chính vì vậy, công tác định hướng dư luận, định hướng công tác tuyên truyền cực kỳ quan trọng. TP cũng quan tâm đến việc nghiên cứu, lắng nghe, định hướng dư luận xã hội để tạo sự đồng thuận; quan tâm việc tuyên truyền trên internet…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phavone Souknavong, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào bày tỏ vui mừng khi được đến thăm TPHCM tươi đẹp và giàu truyền thống cách mạng. Đồng chí Phavone Souknavong cho biết, với những vấn đề mà Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chia sẻ tại buổi làm việc sẽ được Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nghiên cứu áp dụng vào tình hình thực tế ở Lào.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo