Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thi THPT tại địa phương

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2019.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2019 ở địa phương. Trong đó lưu ý thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2018-2019, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh.

Bộ GD-ĐT cũng có công văn gửi các cơ quan, đơn vị đề nghị phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2019. Bộ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương chỉ đạo các ngành hữu quan phối hợp với các địa phương xây dựng phương án phòng chống lụt bão; hỗ trợ xử lý và khắc phục hậu quả các tình huống bất thường có thể xảy ra; tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn. Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan hữu quan trực thuộc bộ dự báo các tình huống an ninh mạng, dự kiến các biện pháp hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của kỳ thi.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về kỳ thi; kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong quá trình diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2019. Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông, tạo thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh.

Trong văn bản gửi Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT đề nghị chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, hợp tác chặt chẽ và tạo điều kiện hỗ trợ các địa phương, các sở GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ phối hợp tổ chức thi. Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi. Tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, kịp thời giải toả ách tắc giao thông trước và trong các ngày thi. Hỗ trợ bố trí nơi ăn, ở, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi. Phối hợp xử lý kịp thời khi xảy ra tai nạn hoặc các tình huống bất thường về thời tiết, thiên tai.

Với Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GD-ĐT đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tăng cường phương tiện bảo đảm giao thông, có các phương án kịp thời giải toả ách tắc giao thông trong các ngày thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông. Ưu tiên bán vé tàu, xe cho cán bộ, giảng viên ĐH-CĐ về tỉnh tổ chức thi và thí sinh đi thi; đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi. Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ chỉ đạo các đơn vị thành viên tạo điều kiện cung cấp điện ổn định cho các địa điểm ra đề thi của Bộ GD-ĐT và các địa điểm in sao đề thi; các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh, thành phố chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có cụm thi và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi. Đồng thời, hợp tác chặt chẽ, có phương án hỗ trợ các địa phương đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi. Chỉ đạo các sở Y tế địa phương kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 tại tất cả các tỉnh, thành phố. Mỗi tỉnh có một cụm thi do sở GD-ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các đại học, học viện, các trường ĐH-CĐ do Bộ GD-ĐT điều động đến tham gia coi thi và trường đại học được Bộ giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức chấm thi trắc nghiệm tại địa phương.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo