Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông kéo dài đến ngày 5/10

Mưa lớn gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội (Nguồn: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió hoạt động mạnh dần lên mực 5000m nên trong ngày và đêm 4/10 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mưa dông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/10. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 26 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội hiện nay có mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía Nam và phía Bắc thành phố Hà Nội, có xu hướng mở rộng về phía nội thành. Trong ngày, những vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng gây ra mưa rào và dông cho các quận Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, sau đó sẽ lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Trung Bộ, ngày 4/10 có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tại Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Ánh Nhi

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo