Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Anh Trương Quang Phụng - Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện

Anh Trương Quang Phụng (bìa trái) trao bảng biểu trưng ủng hộ kinh phí xây tặng nhà tình thương ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Công ty cổ phần Mười Hoa là đơn vị kinh doanh, môi giới sàn giao dịch bất động sản do anh Trương Quang Phụng làm Giám đốc phụ trách chung. Tập thể công ty và cá nhân anh đã từng tham gia công tác xã hội, từ thiện nhiều năm nay, từ cấp phường cho đến quận. Trị giá tiền và hiên vật mà anh cùng công ty hỗ trợ, giúp đỡ cho những hộ nghèo cũng không phải nhỏ, không phải một lần mà cả hàng chục lần, anh không nhớ hết.

Như bao nhà hảo tâm khác, thường thì rất ít khi đề cập đến vật chất mình đã bỏ ra làm công tác xã hội, từ thiện mà chỉ nghĩ đến cái tâm, cái đạo lý sống ở đời là phải biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau… Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong những dịp lễ, Tết không những chỉ cá nhân, đôi khi anh còn vận động thêm nhiều nhà hảo tâm khác cùng mua gạo, nhu yếu phẩm, trao tặng học bổng (tổng trị giá hàng chục triệu đồng) để tặng người nghèo trong khu phố nơi anh ở. Hoặc trong các chương trình văn nghệ vận động tạo quỹ “Vì người nghèo” cấp phường, quận hàng năm; các cuộc vận động gây quỹ “Khuyến học - khuyến tài|” giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi cấp quận, phường, khu phố; đóng góp ủng hộ những nạn nhân gặp thảm họa, thiên tai... đều có sự tham gia nhiệt tình của anh.

Anh Trương Quang Phụng tâm sự: "Trước kia, tôi có tham gia quân đội thời gian khá dài và trải qua nhiều đơn vị phục vụ. Sau hơn 20 năm trong cuộc sống quân ngũ, khi trở về đời thường, tôi luôn có tâm nguyện là khi cùng gia đình định cư ở bất kỳ địa phương nào, nếu đã xây dựng được sự nghiệp tương đối ổn định, phát triển, gia đình tôi đều có sự đóng góp tại địa phương đó không nhiều thì ít. Từ chỗ nghèo khó, từ hai bàn tay trắng, nên tôi rất hiểu và thương cho những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh. Tôi cũng quan niệm vào đời mà thiếu vốn liếng tri thức cũng thiệt thòi, vì thế thấy mấy em học sinh con nhà nghèo cần mẫn vượt khó học giỏi tôi rất quý và sẵn lòng giúp đỡ trong khả năng, điều kiện mình có...".

Được biết trước đây, gia đình anh đến định cư tại vùng đất Tân Tạo và chỉ là một trong vô vàn hộ kinh doanh cá thể bình thường. Dần về sau, anh nhận thức xã hội ngày càng phát triển đi lên một cách mạnh mẽ trong thời kỳ đổi mới, không những trong cả nước mà ngay cả ở quận Bình Tân cũng vậy. Nhất là từ khi lãnh đạo quận mở rộng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khuyến khích và tạo điều kiện kinh doanh trong các thành phần kinh tế, nên gia đình anh cũng mạnh dạn chuyển hướng từ hộ kinh doanh cá thể lên hình thức công ty cổ phần trong nhiều năm trở lại đây…

Hiện anh được lãnh đạo phường và nhân dân tín nhiệm trong vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu phố 8, đồng thời, là Ủy viên Ban Chấp hành của một số đoàn thể phường và cũng đảm nhiệm thêm vai trò tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình mình cư ngụ. Vừa lo việc mưu sinh, vừa tham gia công tác địa phương, vừa làm việc xã hội, từ thiện đối với anh tuy vất vả nhưng anh cảm thấy vui vì công sức đóng góp của mình cũng góp phần nhỏ vào chủ trương giảm hộ nghèo, tăng hộ khá của quận.

Không những đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh bạn, anh cũng hỗ trợ kinh phí để xây tặng nhà tình thương. Cụ thể: cuối tháng 5 năm 2021, qua sự vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân, anh Trương Quang Phụng cùng anh Huỳnh Minh Tài - Chủ quán cơm chay từ thiện Đồng Nhân Hòa chung tay ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để trao cho hộ ông Nguyễn Văn Thừa (cư ngụ tại ấp 3, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, là xã biên giới của tỉnh Long An giáp với nước Campuchia, thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở) làm kinh phí để xây nhà tình thương. Trước đó, riêng cá nhân anh cũng đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương cho một hộ nghèo ở xã biên giới của tỉnh Long An giáp với nước Campuchia.

Gần đây trong tháng 6 năm 2022, công ty của anh là một trong 3 đơn vị ủng hộ số tiền 50 triệu đồng/đơn vị để hỗ trợ kinh phí xây 3 nhà tình thương cho 3 hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Còn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 năm 2021, anh Phụng cùng gia đình đã âm thầm nấu cả trăm suất cơm mỗi ngày, để đến trưa, những tình nguyện viên đến nhận đem giao cho những người trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Tân Tạo.

Ngoài ra, anh cũng đặt trên bàn trước cửa nhà mình rất nhiều suất cơm để những người khó khăn cần thì cứ đến lấy dùng. Đây cũng là việc làm cao đẹp, góp phần giúp người lao động nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch.

Với những việc đã làm được thời gian qua, hàng năm Công ty cổ phần Mười Hoa được UBND quận Bình Tân tặng Giấy khen vì có thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, tích cực trong công tác an sinh xã hội; cùng nhiều giấy khen, giấy biểu dương khác của cấp quận, cấp phường.

Riêng cá nhân anh Trương Quang Phụng cũng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen cấp thành phố như: Vì chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận, Tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, Đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... Đó là chưa kể đến việc anh còn nhận nhiều loại giấy khen khác của cấp quận, cấp phường.

Huỳnh Bá Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo