Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2020: CLB TPHCM giành 1 điểm tại Yangon

Niềm vui của Công Phượng sau bàn gỡ hòa 2-2.

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng đấu bảng AFC Cup 2020 đã chính thức khởi tranh vào chiều 11/2. Ở bảng F, CLB TPHCM đã có trận đấu ra quân trên sân khách trước nhà vô địch Myanmar là Yangon United.

Bảng đấu này được xem là khá nhẹ cho các cầu thủ TPHCM, trong đó Yangon United dù là đội có nhiều năm tham dự AFC Cup nhưng không được đánh giá cao. Ở phía CLB TPHCM, dù có sự phục vụ của dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh… nhưng lại thiếu 2 ngoại binh là Viktor và Matias do chấn thương.

Dù đá trên sân khách nhưng CLB TPHCM đã khởi đầu trận đấu tốt hơn qua việc vận hành lối chơi phòng ngự tấn công sở trường. Phút 12, Amido đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Tùng Quốc.

Nhưng chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà kịp có bàn gỡ 1-1 cũng từ pha đánh đầu. Từ pha đá phạt góc ở biên trái được kết thúc bằng cú đánh đầu của Emmanuel. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau hai bàn thắng chóng vánh và CLB TPHCM có nhiều thời điểm mất tập trung ở hàng phòng ngự. Phút 19, đội chủ nhà đã khai thác điều đó để ghi bàn thắng thứ 2 từ pha dứt điểm của Maung Maung Lwin.

Đến phút 42, CLB TPHCM đã bắt kịp với bàn gỡ hòa 2-2 từ pha băng nhanh đánh đầu hiểm hóc của Công Phượng, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM. Diễn biến ở hiệp 1 có phần chậm lại do hai đội vốn mất nhiều sức ở hiệp đầu nên cùng chủ động đá chắc chắn ở khoảng thời gian còn lại.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, được xem là khởi đầu thuận lợi cho thầy trò CLB TPHCM.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo