Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2019: Các đại diện Việt Nam rộng hy vọng đi tiếp

Đội Bình Dương (áo xanh) đang hướng đến trận thắng để giành quyền đi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận cuối của vòng bảng AFC Cup 2019 được diễn ra trong hai ngày 14 và 15/5. Riêng hai đại diện của Việt Nam là Bình Dương và Hà Nội cùng thi đấu vào ngày 15/5 và hy vọng để lấy vé đi tiếp là rất lớn.

Đội Bình Dương đã lên đường sang Philippines vào đêm 12/5 và sau hành trình di chuyển vất vả mất 5 tiếng đồng hồ, đội đã đến Bacolod vào sáng 13/5 để có 2 ngày tập luyện, làm quen với sân bãi và điều kiện thời tiết tại đây. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết, vấn đề lớn nhất của đội lúc này chính là thể lực khi đang trong giai đoạn đá liên tục khi cùng trải qua những trận đấu mang tính quyết định.

Đội vừa thắng “nghẹt thở” 1-0 trước CLB Sài Gòn tại vòng 9 V-League 2019, và nay chuẩn bị quyết đấu cùng Ceres Negros để tìm suất vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Cũng nhắc lại điều lệ của AFC Cup 2019, tham dự có 11 bảng vòng loại và 11 đội đầu bảng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết khu vực. Vòng này sẽ đá loại trực tiếp theo khu vực để xác định 4 đội đầu bảng vào vòng bán kết liên khu vực. Ở khu vực Đông Nam Á có 12 đội tham dự và được phân vào 3 bảng F, G và H. Ba đội dẫn đầu của các bảng này cùng với đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại ở bảng G, Cerez Negros cầm chắc suất đi tiếp với 15 điểm. Đội đang xếp nhì bảng này là Bình Dương, nhưng để giành 1 suất vớt cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì Bình Dương buộc phải thắng và hy vọng Hà Nội bị sẩy chân ở vòng này. Còn nếu Bình Dương thắng với cách biệt 2 bàn thì họ tự quyết định được vé đi tiếp của mình.

Trong khi đó cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và Tampines Rovers sẽ mang tính quyết định. Tampines Rovers đang dẫn đầu bảng với 3 điểm hơn đội Hà Nội. Hai đội hòa nhau ở lượt đi tại Singapore và hiện tại, CLB Hà Nội đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Thế nên chỉ cần giành 1 chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Hàng Đẫy thì CLB Hà Nội sẽ giành ngôi đầu bảng và lấy vé vào vòng bán kết. Hy vọng thắng trận của CLB Hà Nội là rất cao nếu xét về tương quan lực lượng của hai đội.

Bên cạnh đó, nếu CLB Hà Nội và Bình Dương cùng thắng trận thì khả năng vòng bán kết khu vực Đông Nam Á sẽ đón chào cả 2 đại diện của Việt Nam.

Theo lịch thi đấu đã được thông báo, ngày 15/5 Giải AFC cup sẽ diễn ra các trận: Cerez Negros - B.Bình Dương (17 giờ, bảng G), CLB Hà Nội - Tampines Rovers (19 giờ bảng F).

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo