Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

72 tác phẩm vào vòng chung khảo cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam”

Kết quả chung khảo cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” có tại địa chỉ: https://vanchuongthanhphohochiminh.vn/ket-qua-so-khao-cuoc-thi-tho-nhan-nghia-dat-phuong-nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ban tổ chức cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” vừa công bố 72 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Trong thời gian 45 ngày, từ 2/8 đến 15/9, Ban tổ chức đã nhận hơn 1.500 bài thơ chuyển vào mail (vì đang giai đoạn cao điểm chống Covid-19, nên hạn chế gửi trực tiếp tại trụ sở Hội và qua đường bưu điện).

Mỗi thành viên Ban sơ khảo đều tích cực đọc mỗi ngày, để chọn lựa những tác phẩm chất lượng và công bố trên trang web chính thức của Hội Nhà văn TPHCM. Ban Tổ chức nhận thấy cuộc thi đã nhận được sự đồng cảm của đông đảo công chúng, nên càng về cuối thời hạn nhận bài thì càng có nhiều thơ ứng thí. Có những tác giả đang sinh sống ở nước ngoài như Hương Giang, Đặng Tường Vy… và cũng có những tác giả nổi danh như Vi Thùy Linh, Nguyễn Thanh Mừng, Đoàn Thị Ký… khiến ban sơ khảo thêm hào hứng và áp lực.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, chỉ chọn 40 bài thơ vào chung khảo. Thế nhưng, trước thực tế số lượng và chất lượng của nhiều tác phẩm dự thi, Ban sơ khảo đã thảo luận và đề nghị Thường vụ Hội Nhà văn TPHCM cho phép được tăng lên 72 bài thơ của 53 tác giả vào chung khảo. Từ 72 bài thơ vào chung khảo, Ban tổ chức tiếp tục chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” có tổng giải thưởng trị giá 54 triệu đồng, gồm 1 Giải nhất (10 triệu đồng); 2 Giải nhì (7 triệu đồng/giải); 3 Giải ba (5 triệu đồng/giải); 5 Giải tư (3 triệu đồng/giải). Dự kiến, lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021 tại Hội Nhà văn TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo