Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

55 tiết mục dự thi Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VI

Tiết mục “Côn Đảo - Tinh thần thép của vũ đoàn Việt Hải. (Ảnh: Thanh Hiệp)
(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VI diễn ra tại Nhà hát thực nghiệm Trường Trung cấp Múa TPHCM trong các ngày 24, 25 và 26/11 có sự tham gia của 19 đơn vị và 14 cá nhân với 55 tiết mục đủ thể loại: ballet cổ điển, múa dân gian, múa đương đại...

Liên hoan Nghệ thuật MúaTPHCM mở rộng là “thương hiệu” của Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM, bởi trong 63 Hội Nghệ sĩ Múa các tỉnh, thành cả nước, và ngay cả Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam cũng chưa tổ chức được liên hoan riêng. Liên hoan nhằm tạo sự thăng hoa trong sáng tạo của người nghệ sĩ trong cả sáng tác, biên đạo và biểu diễn.

Hội đồng giám khảo Liên hoan gồm: NSND Hà Thế Dũng (Chủ tịch hội đồng); các thành viên gồm NSND Tô Nguyệt Nga, nghệ sĩ Ngô Thanh Phương, Nguyễn Vĩnh Hiển và Ngô Đặng Cường.

Trong đêm khai mạc đã diễn ra 16 tiết mục dự thi các đơn vị: Vũ đoàn Phương Việt, Trường Trung cấp Múa TPHCM, nhóm Múa Mây, Công ty Fly Entertainment, Vũ đoàn Việt Hải, Phân hội Múa tỉnh An Giang, Đoàn văn công Quân khu 7, Vũ đoàn Bạch Dương...

Lễ tổng kết, báo cáo và trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát TPHCM vào tối 26/11. Các tiết mục xuất sắc đạt giải cao sẽ được tạo điều kiện biểu diễn quảng bá đến nhân dân sau Liên hoan.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo