Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

2 tour du lịch sức khỏe cho du khách Lào tại TPHCM

Quang cảnh tập huấn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội hữu nghị Việt - Lào TPHCM tổ chức tập huấn kiến thức khám và hỏi bệnh cho 24 sinh viên Lào.

Tại tập huấn, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Đình Nam - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về việc khám và hỏi bệnh.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Đình Nam, những kiến thức về khám và hỏi bệnh không chỉ được các sinh viên Lào áp dụng trong tương lai mà có thể áp dụng ngay vào thực tế khi đăng ký làm tình nguyện viên du lịch dịch thuật cho 2 tour du lịch sức khỏe “TPHCM - địa đạo Củ Chi - Mekong” và “TPHCM - địa đạo Củ Chi - biển Hồ Tràm” do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức cho người Lào từ thủ đô Viêng Chăn sang TPHCM để tham quan và khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Đình Nam cho biết, đây là việc tiến tới chăm sóc sức khỏe một cách sâu hơn, một cách hữu hiệu hơn và tầm soát ra được những bệnh nguy hiểm nếu có sớm nhất.  Đến Bệnh viện Chợ Rẫy, được thăm khám gói khám sức khỏe toàn diện, tổng quát, cơ bản, tức sẽ được thăm khám, được kiểm tra tim, X-Quang, đo điện tim, siêu âm, thử máu và nước tiểu và sẽ sàng lọc ra những bệnh có thể có cho bệnh nhân.

Hiện nay, Hội hữu nghị Việt - Lào TPHCM với nhiệm kỳ mới đưa ra chương trình hành động đó là đưa du khách Lào qua TPHCM, cụ thể là du khách Viêng Chăn sang TPHCM tham quan du lịch ở TPHCM và khám chữa bệnh. Chương trình thứ nhất là 4 ngày 3 đêm và chương trình thứ 2 là 5 ngày 4 đêm. Với chương trình đơn giản là đi 4 ngày 3 đêm, giá khoảng 500 USD còn chương trình đi 5 ngày 4 đêm, giá khoảng 650 USD.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo