Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

16 điểm lấy mẫu tại 16 phường trên địa bàn Quận 11

Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn 16 phường

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/6, thực hiện kế hoạch số 2142/KH-UBND của UBND Thành phố về việc xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, người lao động tại khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn TPHCM, Chủ tịch UBND Quận 11 đã chỉ đạo khẩn trương ban hành Quyết định thành lập tổ công tác xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn 16 phường. Theo kế hoạch, Quận thành lập 16 điểm lấy mẫu tại 16 phường trên địa bàn quận, theo dự kiến trong vòng 5 ngày sẽ lấy khoảng 125.000 mẫu xét nghiệm.

Tổ công tác xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 do chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng (trường hợp các phường mà chủ tịch UBND phường đang thực hiện cách ly theo quy định sẽ giao một đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy phường làm tổ trưởng), thành viên tham gia tổ công tác còn có lực lượng đoàn viên thanh niên phường, hội đoàn thể phường, công an, quân sự, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.

Bắt đầu từ 13 giờ 30 ngày 1/7/2021, Quận sẽ bắt đầu tiến hành lấy mẫu cho người dân, tại mỗi điểm tiêm có 1 đội lấy mẫu với 2 bác sĩ trực tiếp thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2. Nhận được thông tin hỏa tốc, các lực lượng đã khẩn trương phân công lực lượng dọn vệ sinh, khử khuẩn, bố trí bàn ghế, trang thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức lấy mẫu.

Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Phi Long cho biết, theo chức năng nhiệm vụ được phân công, các tổ công tác chủ động trong công tác sắp xếp, bố trí việc tổ chức lấy mẫu hợp lý, đảm bảo các nguyên tắc 5K và các quy trình phòng chống dịch bệnh như quy trình lấy mẫu một chiều, giữ khoảng cách giữa người với người là 1,5 m; sắp xếp các điều phối viên, khai báo y tế, khử khuẩn và phân bố thời gian lấy mẫu và thông tin cho người dân nắm rõ.

Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn 16 phường Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn 16 phường

Quận cũng đã chỉ đạo các đoàn viên thanh niên phường, hội liên hiệp phụ nữ, hội cựu chiến binh phường cùng với lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố tích cực hỗ trợ lực lượng nhập liệu, điều phối bên trong và bên ngoài các điểm lấy mẫu, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt là cần tiếp tục tuyên truyền bằng hình thức xe loa phát thanh trên các tuyến đường chính, ngõ hẻm để người dân hiểu, tham gia đầy đủ, nắm rõ và thực hiện đúng quy định các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến các địa điểm lấy mẫu.

Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo