Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

16.000 căn nhà trong dự án phát triển nhà ở đã được cấp Giấy chứng nhận

Ông Lê Thành Phương thông tin tại buổi họp báo. (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM diễn ra chiều 21/7, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM Lê Thành Phương đã có trao đổi về việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án chung cư.

Ông Lê Thành Phương cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Kế hoạch số 6707/KH-STNMT-VPĐK ngày 19/10/2021 về đẩy nhanh công tác cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TPHCM. Thực hiện đó, từ tháng 1/2022 đến ngày 20/7/2022, đã có khoảng 16.000 căn nhà trong dự án phát triển nhà ở đã được cấp Giấy chứng nhận. Dự kiến đến tháng 12/2022 sẽ cấp thêm cho 5.757 căn đã nộp hồ sơ tại Sở. Theo kế hoạch, đến tháng 2/2023 sẽ cấp hết 15.664 căn đã đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, hiện nay có 3 vướng mắc chính khiến chưa thực hiện cấp Giấy chứng nhận theo quy định pháp luật. Trong đó, chủ đầu tư đã thế chấp quyền sử dụng đất, căn hộ hình thành trong tương lai. Theo quy định, khi cấp Giấy chứng nhận cho người mua thì chủ đầu tư phải thực hiện giải chấp và giao bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ quan cấp Giấy chứng nhận để điều chỉnh hình thức đất sang sử dụng chung và thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Cùng với đó là vướng mắc liên quan đến vi phạm xây dựng; vướng mắc liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Ông Lê Thành Phương cho biết, thời gian tới Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung cấp 15.664 căn đã đủ điều kiện và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nêu trên.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo