Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Họp báo công bố thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đơn vị cung cấp chuẩn bị 10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi cho khách tham quan tại VITM Hà Nội 2023 từ 13 đến 16/4.

Tại họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 diễn ra ngày 28/3, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông báo các doanh nghiệp tham gia hội chợ chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Tính đến cuối tháng 3/2023, trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia VITM Hà Nội 2023.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy khẳng định, những di sản văn hoá ở Việt Nam góp phần quan trọng tạo ra sản phẩm du lịch, thúc đẩy kinh doanh du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Du lịch văn hóa được chọn là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. “Sau đại dịch chúng ta có thể tổ chức hội chợ du lịch với quy mô lớn, có 50 tỉnh, thành phố và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta giới thiệu, để du khách đến khám phá di sản văn hóa Việt Nam. Những di sản văn hóa đó tạo ra sản phẩm du lịch, kinh doanh du lịch và giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt đến công chúng”- ông Phạm Văn Thủy nêu.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 được kỳ vọng góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ, có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng... Nhiều tọa đàm, diễn đàn được tổ chức với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch...

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo