Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

12.780 vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank

(Thanhuytphcm.vn) - Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank do Sở Du Lịch TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao, và Liên đoàn Điền kinh phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức, sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật, 8/12/2019.

Mùa giải năm nay có số lượng vận động viên đăng ký tham gia kỷ lục, lên đến 12.780 người đến từ 66 quốc gia, vùng lãnh thổ và hơn 46 tỉnh thành khắp cả nước tham gia. Các vận động viên sẽ thi đấu trong cuộc đua chính vào ngày 8/12/2019; trong đó, 1.697 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài tại cự ly Marathon. Đây là giải chạy có quy mô vận động viên lớn nhất Việt Nam và là giải chạy có số vận động viên tham gia cự ly Marathon lớn nhất Việt Nam. Nhiều thành tích ấn tượng hứa hẹn sẽ được lập bởi vận động viên chuyên nghiệp trên cung đường đua độc đáo tại TPHCM.

Bên cạnh đó, tiếp nối ý nghĩa nhân văn của giải, mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định khi với mỗi km, Ban Tổ chức giải sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các quỹ từ thiện, Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao TPHCM.

Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”. Toàn bộ đường đua năm nay sẽ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như sử dụng toàn bộ 100% ly giấy và hạn chế sử dụng chai nhựa trên đường đua; vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế. Ban tổ chức giải còn sử dụng mặt đường và vải bạt che giúp tăng diện tích không gian gom rác phục vụ giải đấu và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo