Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Từ ATM gạo tới ATM oxy cùng bệnh nhân F0 vượt qua dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Trong thời gian qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, số ca nhiễm tăng cao, nhu cầu sử dụng oxy trợ thở trở nên cấp bách, ông Lê Hải Bình, người sáng lập hệ thống "ATM gạo thông minh" cùng 2 người bạn đã nghiên cứu và phát triển Tổng đài OxyMap với chức năng cho mượn bình oxy miễn phí nhằm hỗ trợ bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà.

Tổng đài OxyMap (028) 7777.7788 chính thức ra đời từ cuối tháng 8/2021 với mục tiêu phát triển hệ thống cung cấp bình oxy khẩn cấp miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 đang cách ly tại nhà trong thời gian chờ được hỗ trợ y tế.

Tất cả các bệnh nhân Covid-19 có hội chứng liên quan đến hô hấp và cần được hỗ trợ hô hấp cần oxy nhưng chưa được đáp ứng sẽ được trợ giúp, hỗ trợ mượn 1 bình oxy (dung tích từ 9-20 lít) và được đổi bình oxy mới trước khi hết khí. Đặc biệt, các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà trở nặng sẽ được ưu tiên cung cấp bình oxy.

Hiện nay, Tổng đài OxyMap đang có trên 3.000 bình oxy với 143 trạm oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM. Khi người dân liên hệ qua tổng đài của OxyMap, các tình nguyện viên của OxyMap sẽ điều phối để đưa đến kịp thời, nhanh chóng nhất cho bệnh nhân.

Nhật Minh – Bích Thảo – Quỳnh Lan

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo