Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] TPHCM: Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 quy mô lớn

(Thanhuytphcm.vn) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, dự kiến có 1.000 điểm tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Sau 2 ngày hoàn tất kiểm định vắc-xin, dự kiến vào sáng thứ bảy (19/6) sẽ bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm chủng.

Chiều 17/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TPHCM cùng đại diện Viện Pasteur TPHCM đã kiểm tra nơi bảo quản lô vắc-xin vừa được Chính phủ phân bổ cho TPHCM.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, lô vắc-xin này do hãng AstraZeneca (Anh) sản xuất, được Chính phủ Nhật viện trợ cho Việt Nam và vừa được chuyển từ Hà Nội vào TPHCM sáng 17/6.

Được sự phân phối của Chính phủ và Ban Chỉ đạo tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, trong đợt này Việt Nam nhập về 966.3000 liều vắc-xin cho toàn quốc, trong đó 836.000 liều vắc-xin được vận chuyển cho TPHCM (chiếm 86%). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia đã ưu tiên vắc-xin cho TPHCM để cùng chính quyền nhân dân TP đảm bảo được công tác tiêm chủng, an toàn trong sản xuất.

Với một số lượng lớn vắc-xin vừa được Bộ Y tế chi viện, TPHCM bước vào đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay.


Thực hiện: Tâm Phúc – Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo