Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Quyết tâm cải cách hành chính tại một huyện ngoại thành TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Từ năm 2016 đến nay, huyện Hóc Môn, TPHCM còn tồn đọng hơn 1.300 hồ sơ đất đai, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và gây bức xúc cho người dân. Để giải quyết dứt điểm, lãnh đạo huyện Hóc Môn cùng tập thể quyết tâm giải quyết dứt điểm chỉ trong quý 1/2019. Một việc không tưởng nhưng huyện Hóc Môn đã làm được.

Vừa phải giải quyết hồ sơ tồn đọng vừa vẫn phải tiếp nhận và giải quyết kịp thời những hồ sơ mới nhưng chỉ trong quý 1 vừa qua 1.294/1.376 hồ sơ tồn đọng đã được giải quyết dứt điểm. Việc này bước đầu đã đem lại sự hài lòng cho người dân.

Giấy phép xây dựng, giấy phép sửa chữa, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất… là những giấy tờ sát sườn liên quan trực tiếp đến cuộc sống người dân. Hiểu và chia sẻ điều đó, lãnh đạo huyện Hóc Môn đã chỉ đạo các phòng ban chức năng liên quan lên giải pháp, kế hoạch để giải quyết nhanh nhất cho người dân. Lãnh đạo huyện giao cho Văn phòng ủy ban giám sát tiến độ thực hiện công việc hằng ngày vào cuối giờ chiều. Thậm chí, hồ sơ nào vướng mắc ở đâu sẽ được đưa ra ngay tại cuộc họp để xử lý.

Nỗ lực giải quyết dứt điểm các hồ sơ nhà đất trong 3 năm qua là một trong nhiều kế hoạch mà huyện Hóc Môn đang làm để từng bước đem lại sự hài lòng cho người dân. Ứng dụng công nghệ thông tin “Hóc Môn trực tuyến” đã ra đời là một trong những giải pháp cho công tác cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới.

Hoàng Hạnh - Nam Phong

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo