Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Quận Phú Nhuận nâng cao năng lực các khu cách ly đạt công suất khoảng 1.500 giường

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/7, Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Thành ủy TPHCM do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu làm trưởng đoàn, đã có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh về chuẩn bị phương án tổ chức cách ly các trường hợp F1 tại địa phương.

Tại quận Phú Nhuận, đoàn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và sự chuẩn bị với nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn 13 phường trong quận. Trong đó, quận đã lập 20 tổ kiểm tra lưu động, xử lý các trường hợp ra ngoài không cần thiết. Đã lập biên bản xử phạt 116 trường hợp vi phạm với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng. Công tác chăm lo các trường hợp khó khăn được quận tập trung bằng nhiều nguồn lực với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Trong công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết các ca mắc Covid-19 được các lực lượng tập trung quyết liệt, hạn chế tối đa lây nhiễm ra cộng động. Quận cũng đã thiết lập 2 khu cách ly tập trung tại địa phương, có khả năng tiếp nhận khoảng 1.500 trường hợp F1 trên địa bàn mà không phải đưa đi các khu cách ly tập trung của TP.

Để tránh lây nhiễm ra cộng đồng, quận đã cho dừng thi công hơn 200 công trình xây dựng có công nhân xây dựng ra vào quận làm việc hàng ngày và quyết liệt xử lý các cơ sở kinh doanh không chấp hành theo quy định.

 

Thực hiện: Anh khoa - Phạm Hương
 Từ khóa
COVID-19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo